ฟาบินโญ่เผย สิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้ลิเวอร์พูลได้แชมป์ คาราบาว คัพ

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับคนดังของทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเหล่ากองเชียร์ชาว เดอะค็อป ที่จะเดินทางเข้ามาเชียร์พวกเขาในเกม คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์นี้ จะเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้ หงส์แดง คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ลิเวอร์พูล ที่เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2019-20 นั้นไม่ได้มีการฉลองกับแฟนบอลของพวกเขาเนื่องจากสภานการณ์การระบาดของโควิด-19 และก่อนหน้านั้นพวกเขาที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีเพียงแฟนบอลบางส่วนที่เข้ามาชมทีมรักถึงประเทศสเปน

แต่สำหรับเกมนัดวันอาทิตย์นี้ ที่ลิเวอร์พูล จะต้องลงทำศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ คาดการกันว่าน่าจะมีแฟนบอลของพวกเขาเดินทางมาชม และรอฉลองแชมป์อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนั้นก็จะเป็นแรงกระตุ้นให้มีกำลังเพิ่มมากขึ้นด้วย

“เราคว้าแชมป์ลีกในตอนที่มี โควิด พวกเราก็เลยไม่ได้ฉลองกันเลย” ฟาบินโญ่ กล่าว

“การที่แฟนบอลของเราเข้ามาในสนามจะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ การตบแต่งด้วยสีแดงเป็นสีที่สวยงาม การได้มาถึงนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เสมอ แต่การที่มีแฟนบอลจำนวนมากเข้ามาสนับสนุนพวกเราในสนาม จะเป็นเรืร่องที่ดีกว่า”

นอกจากนี้ ฟาบินโญ่ ยังได้กล่าวถึงสาเหตุที่เขาทำประตูได้มากขึ้นในปีนี้ว่า “ผมเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษได้บ่อยขึ้น”

“ก่อนหน้านี้ผมจะยืนเป็นตัวสุดท้ายเพื่อป้องกันเกมโต้กลับ แต่ตอนนี้ผมมีโอกาสมากขึ้นที่จะทำประตู”

“ผมมักจะพยายามเคลื่อนที่ให้ต่างออกไป ทั้งบอกแรก และบอลสอง ทีมของเราเล่นลูกเซตพีซได้ดีมากๆ เมื่อคุณมีเพื่อนร่วมทีมที่จะเอาชนะลูกกลางอากาศได้หลายคน โอกาสก็จะมาอยู่กับคุณ ซึ่งผมเองก็พยายามหาโอกาสทำประตูเสมอ”