ลองดูมั้ย? โดเมเน็ค มั่นใจ “อองรี” เหมาะคุมบาร์ซ่า

เรย์มงด์ โดเมเน็ค ออกมาเผยว่า ในมุมมองของตนเองนั้น เธียร์รี่ อองรี เป็นคนที่เหมาะมากที่จะเป็นกุนซือของ บาร์เซโลน่า ได้ในเวลานี้ พร้อมเตือนว่าใครที่อยากคุมทัพ “อาซูลกราน่า” ตอนนี้ต้องเหนื่อยหนักแน่นอน

เรย์มงด์ โดเมเน็ค อดีตเทรนเนอร์ของทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความมั่นใจว่า เธียร์รี่ อองรี อดัตกองหน้าชาวฝรั่งเศสมีดีพอที่จะเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ให้กับ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา ในสเปน

ในเวลานี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือปัจจุบันของ บาร์ซ่า กำลังเป็นข่าวเกี่ยวกับการเป็นตัวเต็งในการถูกปลดออกจากเก้าอี้ เนื่องจากผลงานที่ยอดแย่ และสไตล์ของทีมก็เปลี่ยนไปจากเดิม จนแฟนบอลหลายคนเริ่มไม่พอใจ ซึ่งทางด้าน อองรี นั้นก็เป็นเทรเนอร์มีสไตล์การคุมทีมที่น่าจะเหมาะกว่า คูมัน และเป็นตัวเต็งรายต่อไป

โดเมเน็ค ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ทำไมเขาถึงจะไม่เหมาะรับงานที่นั่นล่ะ? เขาก็เป็นโค้ชอยู่นะ แถมยังมีศักยภาพที่มากพอ เขามีข้อได้เปรียบจากการที่เคยเล่นให้กับสโมสรนั้นมาก่อน เขาจึงเข้าใจปรัชญากับ องค์ประกอบที่สำคัญมากๆ ของที่นั่นได้ดีที่สุด”

“ถึงอย่างนั้น ใครก็ตามที่จะไปทำงานที่นั่นในตอนนี้ก็จะต้องเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน เพราะมันจะเป็นการดีกว่า หากตอนนี้ที่นั่นมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม เพราะตอนนี้เขามีนักเตะที่ดีอยู่หลายคน แต่ไม่ได้ถึงขั้นที่จะเรียกว่าเก่งมากๆ ถ้าพวกเขาไม่ได้มีนักเตะชั้นยอดกลับมาช่วยทีมล่ะก็ ผมมั่นใจเลยว่าพวกเขายากที่จะติดท็อป 5 ได้”

อย่างไรก็ตาม อองรี ในเวลานี้ก็รับตำแหน่งผู้ช่วยเทรนเนอร์ให้กับทีมชาติ เบลเยียม และก่อนหน้านี้เขาก็มีประสบการณ์ในการคุมทีมอย่าง อาแอส โมนาโก กับ มอนทรีอัล อิมแพ็คท์ มาแล้ว แต่ทว่าผลงานกับทั้งสองทีมนั้นยังไม่เป็นที่น่าพอใจมากนัก และมีเปอร์เซ็นต์ในการทำทีมชนะอยู่ค่อนข้างน้อย