สุดปลื้ม แม็คโทมิเนย์ ปลื้มทำประตูชัยช่วยสกอตแลนด์เชือดอิสราเอล

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดปลื้มหลังทำประตูชัยช่วยทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดบ้านพลิกเชือด อิสราเอล 3-2 แต่รับ “ตาร์ตัน” เล่นเป็นรองคู่แข่งในช่วงครึ่งแรก

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติสกอตแลนด์ เผยว่า ตนดีใจจนพูดไม่ออก และจะไม่มีวันลืม หลังจากที่ขึ้นมาทำประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยทัพ “ตาร์ตัน” เปิดบ้านพลิกชนะ อิสราเอล สุดมันส์ 3-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ สกอตแลนด์ ตกเป็นฝ่ายตามหลัง อิสราเอล ถึงสองครั้งสองครา และเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 แต่แล้วนาทีที่ 90+3 แจ็ค เฮนดรี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ามา และเป็น มิดฟิลด์ร่างใหญ่จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 24 ปี ซึ่งมักถูกจับไปยืนกองหลังยามเล่นให้ทีมชาติ เข้าจบสกอร์ที่เสาสอง โดยถือเป็นประตูแรกในการเล่นให้กับทัพ “ตาร์ตัน” ของเจ้าตัวด้วย

“ผมพูดไม่ออกเลย ผมจะไม่มีวันลืม” แม็คโทมิเนย์ เปิดใจหลังเกม “เรารู้ดีว่า พวกเขาเป็นทีมที่รับมือด้วยยาก แต่สำหรับผมแล้ว ช่วงครึ่งหลังเราเป็นทีมที่เหนือกว่า เราสร้างโอกาสได้มากมาย ในช่วงพักครึ่ง เรารู้ว่า เราจำเป็นต้องตื่นตัว เพราะช่วง 45 นาทีแรก พวกเขาเล่นได้ดุดันกว่า, มีสติมากกว่า และเล่นกันเป็นทีมมากกว่าเรา”

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ สกอตแลนด์ ที่รั้งอันดับสอง มีคะแนนเพิ่มเป็น 14 แต้ม จากการลงแข่ง 7 นัด ตามหลัง เดนมาร์ก ทีมจ่าฝูง (ลงเตะคู่ดึก) 4 แต้ม พร้อมหนีห่าง อิสราเอล ที่รั้งอันดับสาม เป็น 4 แต้ม