กวาร์ดิโอลา ยันเอง! อเกวโร่ เจ็บ คาดพักรักษาตัวยาวประมาณ 1 เดือน

เป็ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งของทีม มีโอกาสที่จะต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ นาน 1 เดือน

ทำเอาแฟนๆ หลายคนเป็นห่วงกันเลยทีเดียว หลังจากที่ อเกวโร่ มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า และโดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่งในเกมพรีเมียร์ลีก ที่แมนซิตี้ เสมอกับ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด กวาร์ดิโอลา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง สาเหตุที่เปลี่ยนตัว อเกวโร่ ออกช่วงพักครึ่งในเกมลีกนัดล่าสุด ทั้งที่ ที่อเกวโร่ เพิ่งจะหายเต็บกลับมาลงสนามได้ในรอบ 4 เดือน 

” มันอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ หรือมากกว่านั้น สำหรับ อเกวโร่  ” 

” อเกวโร่ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อในนัดล่าสุด  เมื่อคุณเคยมีปัญหาบาดเจ็บตรงหัวเข่า และต้องพักนานถึง 4 เดือน คุณก็มีความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บซ้ำได้เมื่อกบับมาลงสนาม เราพยายามที่จะจัดการอย่างดีที่สุดแล้ว เราให้ อเกวโร่ ลงเล่นนัดละ 50-55 นาที ในทุกเกมหลังจากที่เขาหายจากอาการบาดเจ็บปลับมา แต่สุดท้ายมันก็ควบคุมไม่ได้ อาการบาดเจ็บมันไม่เคยเลือกเวลา เราหวังว่า อเกวโร่ อาจจะพักแค่ 10 -15 วัน หรือไม่ก็ 1 เดือนในกรณีที่ร้ายแรงจริงๆ เราต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกที ตอนนี้ผมยังบอกอะไรไม่ได้ “

และถ้า เซร์คิโอ อเกวโร่ ต้องพักนานร่วมเดือนจริงๆก็จะทำให้เจ้าตัวพลาดช่วยทีมทั้งหมด 5 นัด และมีเกมใหญ่อยู่สองนัด ที่ อเกวโร่ จะพลาดแน่ๆ ก็คือ เกมกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 8 พฤศจิกายน และเกมกับ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 

นอกจากนี้ เป็ป กวาร์ดิโอลา ยังได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ตัวเขาโดนวิจารณ์ว่า พลาดที่ไม่เสริมกองหน้าเข้าทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  เพราะตอนนี้กองหน้าตัวหลักของทีมที่มี เจ็บหมดไม่ว่าจะเป็น กาเบียล เชซุส หรือ เซร์คิโอ อเกวโร่  

” ผมคิดว่าเราทำงานในตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมาได้ดีแล้ว เรื่องกองหน้า จริงๆเราก็มี พิจารณาอยู่บ้างแต่สุดท้ายก็ไม่มีดีลเกิดขึ้น เพราะเราต้องมามองทีมก่อนว่าตำแหน่งไหนที่เราขาดจริงๆในตอนนั้นและตำแหน่งกองหน้าที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ก็เพราะโชคร้ายที่นักเตะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานและมันเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้  ใครจะไปคิดละว่า อเกวโร่ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา จะมาเจ็บเพิ่มอีก “