“กัคโป” สานฝันตัวเอง ยิงประตูแรกให้ “ลิเวอร์พูล” ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ตามรอย “ฟาน ไดค์”

“โคดี กัคโป” สุดแฮปปี้ สานฝันตัวเอง ยิงประตูแรกให้ “ลิเวอร์พูล” ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ตามรอย “ฟาน ไดค์”

วันที่ 14 ก.พ. 66 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ เอาชนะ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 2-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 32 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัด แซงหน้า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ขึ้นมาอยู่ที่ 9 ของตาราง ส่วน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยังอยู่ที่ 18 มี 18 คะแนนเท่าเดิมจาก 22 นัด ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นต่อไป

เกมนี้ โคดี กัคโป ปีกตัวจี๊ดคนใหม่ของทีม ซัดประตูแรกในสีเสื้อหงส์แดง จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดไปที่เสาไกลให้ กัคโป แปด้วยซ้าย เป็นประตูปิดกล่องช่วยให้ ลิเวอร์พูล คัมแบ็กฟอร์มเก่ง เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ 2-0 คว้าชัยเหนือคู่แข่งในเกมลีกรอบ 5 นัด

ทั้งนี้ โคดี กัคโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เลือกฉลองประตูชัยด้วยท่าดีใจของ เวอร์จิล ฟานไดค์ กองหลังเพื่อนร่วมชาติ ตามที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า “ฟานไดค์บอกผมเกี่ยวกับดาร์บี้ และบอกว่ามันจะเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ เขายังบอกผมว่าเขาทำประตูแรกในเกมพบเอฟเวอร์ตัน และตอนนี้ผมก็หวังเช่นเดียวกัน”

หลังจบเกม กัคโป กล่าวว่า “มันวิเศษมาก เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับทีม และเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมด้วย ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับมันมาก ผมเป็นผู้เล่นเกมรุก ก็ย่อมมีความฝันที่จะทำประตูได้ตั้งแต่นาทีแรกของเกมแรกที่ลงเล่น ท้ายที่สุดผมต้องรอสักหน่อย แต่ดีใจจริงๆ ที่ทำประตูได้ และเป้าหมายต่อไปคือทำประตูให้ได้มากขึ้น”

“เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เขาจ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม และบอลมาถึงผมพอดี ผมแค่แปให้เข้าไป ทุกคนรู้ว่าเรากำลังดิ้นรนเล็กน้อย แต่เรารู้ว่ามีคุณภาพมากมาย และสามารถพลิกสถานการณ์ได้ และนี่คือก้าวแรกเท่านั้น”

“เกมวันนี้มันสุดยอดมาก แฟนบอลก็น่าทึ่ง และนั่นก็ช่วยให้เราไปถึงเส้นชัย นี่คือการเริ่มต้น หวังว่าเราจะเก็บแต้มและคว้าชัยชนะได้ติดต่อกันอีกหลายๆ เกม มันสำคัญที่เหล่านักเตะที่หายเจ็บกลับมาจะเพิ่มคุณภาพให้กับทีม และเราทุกคนรู้ว่าพวกเขาทำอะไรในสนามได้บ้าง เพราะฉะนั้นทีมเรามีแต่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น”