“กัน ธนวัฒน์” เปิดใจวันแห่งความภาคภูมิใจหลังมีชื่อติดทีมชาติไทย

“กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจครั้งแรกผ่านทางเพจช้างศึกหลังเดินทางมาสมทบกับทัพช้างศึก เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดย “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์วัย 21 ปี  เปิดใจกับเพจช้างศึกถึงการมีชื่อ ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากครับที่ได้มาอยู่ที่นี่ และมีโอกาสได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมในการถูกเรียกตัวติดทีมชาติที่เป็นประเทศของผม”  

ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติไทย เป็นเพราะคุณแม่ของผมเป็นคนไทย ผมรู้สึกมีความสุขมาก ๆ กับการมาร่วมทีมครั้งนี้ “ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากลงเล่นกับทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะพยายามไขว่คว้าโอกาสและเรียนรู้กับทีมให้ได้มากที่สุดเพื่อทีมชาติไทย”

“เจ้ากัน”  เผยถึงบรรยากาศการฝึกซ้อมร่วมกับทัพช้างศึกครั้งแรกที่ยูเออีว่า “หลังจากได้ลงฝึกซ้อมพร้อมเพื่อนร่วมทีมครั้งแรก ผมรู้สึกดีมาก แม้ว่าอากาศที่นี่จะร้อนมาก และส่งผลกระทบเรื่องการหายใจ ยอมรับว่าสภาพอากาศแตกต่างกันมาก”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ  พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินจากฟีฟ่าทั้งหมด

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

– วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ สนามอัล มัคตูม

– วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ สนามซาบีล – วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ สนามอัล มัคตูม