กาซียาส ออกโรงป้อง “ซีดาน” ไม่สมควรถูกตำหนิ

ใกล้ปิดฉากลงไปทุกทีสำหรับฟุตบอล ลา ลีกา ลีกของ สเปน ซึ่งปีนี้น่าจะจบลงด้วยการคว้าแชมป์ของ แอตเลติโก้ มาดริด ทำให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ต้องกลายเป็นทีมที่ถูกวิจารณ์ในแง่ลบเป็นส่วนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือของทีม ที่ปีนี้ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

แต่แม้ว่าจะมีเสียงก่นด่าต่อ ซีดาน มากขนาดไหน ก็ยังมีหนึ่งในตำนวนของสโมสรอย่าง อีเกร์ กาซียาส ที่คอยออกโรงป้องอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซีเนดีน ซีดาน อยู่เสมอ โดยเจ้าตัวมองว่า มีเทรนเนอร์เพียงไม่กี่คนที่จะพาทีมประสบความสำเร็จได้มากมายเท่ากับอดีตแข้งราชันชุดขาวา และทีมชาติฝรั่งเศส แบบนี้

อีเกร์ กาซียาส ตำนานผู้รักษาประตูของ เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้ออกโรงกล่าวปกป้อง ซีเนดีน ซีดาน กุนซือคนปัจจุบันของทีม และเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ กาซียาส โดยตอนนี้ ซีดาน กำลังโดยกระแสวิพากย์วิจารณ์ค่อยข้างมาก และเป็นในเชิงลบที่ค่อนข้างรุนแรงเลยทีเดียว

จากผลงานโดยรวมของทีมภายใต้การนำทัพของ ซีดาน ทำให้ในฤดูกาลนี้โอกาสที่จะลุ้นแชมป์ลีก ดูจะเป็นเรื่องที่ยาก แม้ว่าในเวลานี้จะยังมีลุ้นอยู่บ้างก็ตาม แต่หลายๆ คนก็มองว่าเขาไม่เหาะที่จะทำทีมต่อไป และมีข่าวรายงานว่า ซีดาน เตรียมที่จะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งตัวเต็งที่จะมารับช่วงต่อก็คือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ทำเอา กาซียาส ต้องออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปนอย่าง มาร์ก้า ว่า “ซีดานไม่ควรที่จะโดนด่า ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม สิ่งที่เขาทำมันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่น้อยคนมากจะทำได้แบบเขา ขนาดที่ว่าเราจะหาสัก 1 คนที่ทำได้แบบเขายังเป็นเรื่องยากเลย”

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย GCLUB