กำลังคึก ซาก้า ลั่นซีซั่นนี้อาร์เซน่อลมีแชมป์

บูกาโย่ ซาก้า ปีกอนาคตไกล อาร์เซน่อล มั่นใจ “ไอ้ปืนใหญ่” อาจมีแชมป์สักรายการในซีซั่นนี้ ชี้ทุกอย่างภายในทีมกำลังไปได้สวย 

บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งคนเก่งของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า ฤดูกาลนี้ต้นสังกัดของตนสามารถมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ และคว้าแชมป์บางรายการได้ หากรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมจากเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พิชิต ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ซาก้า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแอสซิสต์ให้ เอมิล สมิธ โรว์ ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบสกอร์เองในประตู 3-0 ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “ไอ้ปืนใหญ่” คว้าชัยชนะเกมลีก 3 นัดติด (ถ้ารวมทุกรายการ 4 นัดติด) พร้อมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 10 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก 

“เราสามารถประสบความสำเร็จได้ทุกอย่าง ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุหรอก” ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปี กล่าว “อายุมันเป็นเรื่องของประสบการณ์ แต่เราก็มีประสบการณ์มากในทีมชุดนี้ ซึ่งมันช่วยได้เยอะเลย”

“เรามีคุณภาพและประสบการณ์มากพอที่จะประสบความสำเร็จ เราจะเน้นแบบเกมต่อเกม แต่ถ้าเราเล่นได้แบบเกมนี้ (นัดเจอ สเปอร์ส) เรามีดีพอที่จะคว้าถ้วยแชมป์”

“เรามีความเป็นทีม มีสปิริต หลายๆ อย่างกำลังไปได้สวย ถ้าเราเล่นได้แบบเกมนี้ตลอด เราก็มีโอกาสสูงที่จะทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ และคว้าแชมป์บางรายการได้ อย่างไรก็ตา มันก็แค่เกมๆ หนึ่งเท่านั้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องทำให้ได้แบบนี้ทุกๆ สัปดาห์”