กุนซือบอกเอง แมนฯยู-ลิเวอร์พูล สนดึงแข้งดาวรุ่งไปร่วมทีมจริง

เปิดศึกกันนอกลีกเสียแล้วสำหรับสองทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งสองทีมต่างก็เล็งดาวรุ่งอย่าง กามัลดีน ซูเลมาน่า ปีกตัวเก่องของทีม นอร์ดส์เชลลันด์ โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดย เฟลมมิ่ง เพเดอร์เซ่น กุนซือของทีม

มีการเปิดเผยจาก เฟลมมิ่ง เพเดอร์เซ่น ผู้จัดการทีม นอร์ดส์เชลลันด์ สโมสรในลีกสูงสุดของเดนมาร์กว่า แมนเชาเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล คือทีมเต็งที่มีความต้องการคว้าตัว กามัลดีน ซูเลมาน่า ปีกความเร็วสูงวัย 19 ปี ของทีมในเวลานี้

โดยปีกดาวรุ่งรายนี้ได้เล่นชุดใหญ่ให้กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020 และก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในนัดเดบิวต์ จนกลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมในที่สุด โดยเจ้าตัวทำผลงานในซีซั่นนี้ด้วยการยิงไป 10 ประตูจากการลงเล่น 29 นัดในทุกรายการ ทำให้ดาวรุ่งวัย 19 กลายเป็นดาวรุ่งจากทีมนอกลีกใหญ่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้

เรื่องนี้ผู้จัดการทีมเผยว่า “อาแจ็กซ์ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างปลอดภัยที่สุดสำหรับเขา เพราะการไปอยู่ที่นั่นเขามีโอกาสได้ลงเล่นเยอะแน่ๆ แต่ทาง แมนยู และ ลิเวอร์พูล เองก็กำลังอยากได้เขาไปร่วมทีมเหมือนกัน”

“ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เมื่อไหร่ที่เขาเจอกับสถานการณ์กดดัน เขาก็จะโตขึ้นไปอีกขั้นโดยอัตมัติ เขามีบุคลิกและความคิดแบบนั้น ผมไม่พูดหรอกว่าการย้ายไปอยู่ทีมระดับนั้นจะเป็นเรื่องที่เร็วเกินไป เพราะเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งมากๆ”

“ตอนนี้ผมรับปากไม่ได้ว่า เขาจะยังอยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า เพราะมันมีการพูดถึงเขาเยอะมาก แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเป็นอย่างนั้น ที่จริงผมเองก็พูดชมเขาเยอะในตอนที่ประเดิมสนามให้เรา แต่เรื่องนี้เราก็ต้องมาดูกันต่อว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป”

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย GCLUB