กุนซือ “เซเนกัล” ยอมรับเป็นคนพูดชี้นำจน “มาเน” ยอมโบกมือลา “ลิเวอร์พูล”

กุนซือของ ทีมชาติเซเนกัล ออกมายอมรับว่าเขาเป็นผู้ให้คำแนะนำกับทุกๆ คนในทีม รวมถึง ซาดิโอ มาเน ที่เป็นเหตุให้นักเตะยอมโบกมือลา ลิเวอร์พูล

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 นับตั้งแต่การประกาศไม่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อของ ซาดิโอ มาเน 1 วันหลังความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อ เรอัล มาดริด เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด อาลิอู ซิสเซ กุนซือทีมชาติเซเนกัล ได้ออกมาเปิดใจถึงการตัดสินใจไม่ไปต่อกับ ลิเวอร์พูล ของ ซาดิโอ มาเน ซึ่ง ซิสเซ ออกมาเปิดใจไว้ว่า เขาเป็นคนให้คำแนะนำกับ ซาดิโอ มาเน ให้รีบทำการตัดสินใจเรื่องอนาคตก่อนที่จะเปิดฉากซีซั่นใหม่ เพราะมันอาจจะมีผลกับการไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายด้วย 

“มันไม่ใช่แค่กับ ซาดิโอ ผมบอกกับลูกทีมของผมทุกคนให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ของสโมสร มันจะซับซ้อนกว่าทุกๆ ครั้ง เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะปัญหาทุกอย่างไม่ควรจะเกิดขึ้นก่อนจะไปเล่นฟุตบอลโลก ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และผมได้บอกเด็กๆ ของผมให้รีบจัดการปัญหาที่ค้างอยู่กับสโมสรต้นสังกัด” 

“ผมได้ยินเรื่องที่เขาจะไป บาเยิร์น มิวนิก แล้ว ที่นั่นเหมาะสมมากๆ เพราะมันมีความเข้มข้น และเป็นฟุตบอลเยอรมันที่มีความกดดันเสมอๆ เขาเหมาะสมกับ “เสือใต้” มากๆ”