กุนโดกัน เผยเคยทำ คล็อปป์ ฉุนจัด

อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ระบุ สมัยอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ตนเคยทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เดือดจัดเพราะตอนนั้นตนยังคิดที่จะซ้อมทั้งที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยเสริมว่าตอนนั้น คล็อปป์ แค่ห่วงตนเหมือนเวลาที่คนเป็นพ่อจะรู้สึกห่วงลูกชายเท่านั้น

อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เคยโกรธตนอย่างรุนแรง จากการที่ตนพยายามจะฝืนซ้อมทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ กุนโดกัน กับ คล็อปป์ เคยร่วมงานกันตอนอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งดาวเตะดีกรีทีมชาติเยอรมนีก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะคนโปรดของ คล็อปป์ ด้วย แต่ปัจจุบันพวกเขากลับต้องอยู่คนละทีมกัน

ดาวเตะวัย 30 ปี เผยว่า “ผมเคยทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ โมโห ผมหมายถึงโมโหแบบจริงจังด้วย มันเกิดขึ้นในฤดูกาลที่ 2 ของผมกับ ดอร์ทมุนด์ (หมายถึงซีซั่น 2012-13) ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นจ่าฝูงใน บุนเดสลีกา แต่มีลุ้นแชมป์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนั้นทีมสตาฟฟ์ตั้งกฎเอาไว้ว่าถ้าคุณรู้สึกไม่แข็งแรงในช่วงก่อนซ้อมแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องรายงานถึงเรื่องนั้นกับทีมแพทย์ การทำอย่างนั้นจะช่วยทำให้เรารอดจากการได้รับบาดเจ็บ และ เจอร์เก้น ก็จะได้รู้ด้วยว่าวันนั้นคุณไม่สามารถลงซ้อมได้”

“มีตอนเช้าของวันหนึ่งที่ผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับรู้สึกไม่ดีนิดๆ ตรงเอ็นหลังหัวเข่า ผมเจ็บกล้ามเนื้อรึเปล่า หรือว่าแค่ล้าเฉยๆ? ผมเองก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน ผมอาจจะควรส่งข้อความไปหาทีมแพทย์ซะก่อน แต่ผมคิดว่า -มันคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง- ผมเดินทางไปถึงสนามซ้อมในช่วงก่อนเริ่มซ้อม 1 ชั่วโมงเหมือนกับทุกที และเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนผมเลยไปขอให้ทีมแพทย์มาดูเอ็นหลังหัวเข่าของผม”

“ตอนนั้น เจอร์เก้น เข้ามาและเขาก็ไม่พอใจมากๆ (ที่ กุนโดกัน บอกว่ายังอยากจะลงซ้อมให้ได้) ผมพยายามจะหาทางออกจากสถานการณ์นั้นให้ได้แม้ว่าลึกๆ แล้วผมจะรู้ดีว่าตัวเองผิดก็ตาม เจอร์เก้น ย้ำว่าเราไม่สามารถทำอะไรที่มันเสี่ยงๆ ได้ แต่ผมก็ยังเอาแต่บอกกับเขาว่าผมลงซ้อมไหว จากนั้นจู่ๆ เขาก็ตบะแตก คุณพอจะนึกภาพเวลาที่แววตาเขาเกรี้ยวกราดสุดขีดและกัดฟันแน่นออกใช่ไหม ? ตอนนั้นเขามองผมแบบนั้นเลย แล้วเขาก็ตะโกนดังลั่นด้วยว่า -อยากจะทำห่าอะไรก็ทำไปเลยแล้วกัน!- ก่อนที่เขาจะปิดประตูดังลั่น” กุนโดกัน เสริมว่าหลังจากนั้น คล็อปป์ ก็เข้ามาหาตนแล้วโอบกอดตน พร้อมกับบอกว่าที่ก่อนหน้านี้เขาโมโหนั้นแค่เพราะเป็นห่วงว่าตนจะเจ็บหนักเท่านั้น “ตอนนั้นผมตกใจมากๆ เราเพิ่งทะเลาะกันแท้ๆ แต่แล้วเขาก็พูดกับผมในแบบที่คนเป็นพ่ออาจจะพูดกับลูก วันนั้น เจอร์เก้น สอนบทเรียนอย่างหนึ่งให้กับผม นั่นคือต้องตรงไปตรงมาอยู่เสมอทั้งต่อคนอื่นและต่อตัวเอง”