“กูตี” ออกโรงจวก “อันเชลอตติ” มีตัวสำรองดีแต่ไม่ยอมใช้งาน!

“โฆเซ่ มาเรีย กูเตียร์เรซ กูตี” ตำนานแห่งสโมสร เรอัล มาดริด ออกโรงตำหนิการทำงานของ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือคนปัจจุบัน หลังจากที่เจ้าตัวไม่ยอมเรียกใช้เหล่าซุปเปอร์สตาร์ในแนวรุก ซึ่งนั่งก้นด้านอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ในเกมแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ไปอย่างย่อยยับ 4-0 คาบ้าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ถ้าผมคืออันเชลอตติ ผมจะมองไปที่มานั่งสำรอง ผมมีทั้งอาซาร์, โยวิช, เบล, อิสโก้ และคุณกำลังบอกผมว่า ทำไมผมไม่สามารถเปลี่ยนตัวพวกเขาลงสนามได้เลยหรือ มันเกิดอะไรขึ้น ผมกำลังหลงทาง” กูตี กล่าวกับ El Chiringuito

“ผมดูนัดที่เจอบาร์เซโลน่า ผมเห็นซุ้มม้านั่งสำรองเรอัล มาดริด และเห็นพวกเขาเปลี่ยนตัวคนแรกในครึ่งหลังเป็น มาเรียโน่ มันเป็นอย่างนั้นไปได้ยังไง? ทำไมไม่เป็น อีสโก้, เบล หรือ อาซาร์ พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นหรือ?, ตัวรุกคนแรกที่มาดริดเปลี่ยนคือ มาเรียโน่ คนที่ฤดูกาลนี้ยังไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างนั้นเหรอ?”

ทั้งนี้ กูตี ได้กล่าวต่อไปประมาณว่า ในทัพราชันชุดขาว น่าจะมีนักเตะที่หมดใจ ไม่อยากเล่นให้กับสโมสรอีกต่อไป ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ทีมต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

“เรอัล มาดริด ไม่สามารถเล่นได้ด้วยนักเตะแค่ 12 หรือ 13 คน, ทีมใหญ่ที่ต้องการแชมป์ยุโรป, แชมป์ลีก และ โคปา เดล เรย์ ไม่สามารถเล่นได้ด้วยนักเตะแค่ 14 คนหรอกนะ มันเกิดอะไรขึ้นที่นี่เนี่ยะ”

“ใครก็ตามที่ไม่อยากเล่น เขาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเรอัล มาดริด มันง่าย ๆ แค่นี้ แต่ตอนนี้มันต้องให้เขาพูดออกมา”

“สโมสรหรือ คาร์โล อันเชลอตติ ต้องบอกกับนักเตะคนนั้นว่า คุณควรไปงานแถลงข่าวแล้วพูดไปตรง ๆ เลยว่า ผมไม่อยากเล่นให้เรอัล มาดริด ถึงกระนั้น สโมสรจ่ายค่าจ้างนะ คุณจะไม่เล่นได้อย่างไร?”

โดยจุดที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังเกม เอล กลาซิโก้ เมื่อสุดสัปดาห์ก็คือการที่ ทัพราชันชุดขาว โชว์ผลงานออกทะเลเละไม่เป็นท่าโดน บาร์เซโลน่า นำห่างถึง 2-0 ตั้งแต่ 38 นาทีแรก แต่ทาง คาร์โล อันเชลอตติ แก้เกมตอนพักครึ่งด้วยการถอดเอา ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวาจอมบุกออก ก่อนจะจัดการส่งกองหน้าผ้าเย็นอย่าง มาเรียโน่ ลงสนามมาทั้งที่เขาแทบไม่มีโอกาสได้เล่นเลยในซีซั่นนี้ แถมเหล่านักเตะชื่อดังยังนั่งรอโอกาสกันอยู่อย่างหน้าสลอน

อนึ่ง กูตี อดีตมิดฟิลด์ตัวติดทองหลังพระ เคยออกมาแนะนำทีมเก่าว่า ควรจะต้องเร่งเซ็นสัญญาคว้าตัวแข้งดาวดังอย่าง เออร์ลิ่ง เบราส์ ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ รวมถึงนักเตะใหม่อีก 4 หรือ 5 คน คนที่ต้องการลงเล่นให้กับสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด จริง ๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้