กูรูสับแหลก “โรนัลโด” ทำลายความมั่นใจ 3 แข้งแมนยูฯ ส่งผลเชิงลบต่อทีม

หนึ่งในกูรูลูกหนัง ออกมาสับแหลก คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำลายความมั่นใจของเพื่อนร่วมทีม 3 ราย

วันที่ 28 ธ.ค. 64 กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตแนวรุกของ แอสตัน วิลลา ที่ผันตัวมาเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอล มองว่า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำลายความมั่นใจของ 3 นักเตะรุ่นน้องภายในทีม

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงบุกไปเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกม อักบอนลาฮอร์ ออกมาวิจารณ์ภาษากายของ โรนัลโด ที่มักจะแสดงท่าทางไม่พอใจเมื่อ 3 รุ่นน้องในทีมอย่าง เมสัน กรีนวูด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช จ่ายบอลพลาด ซึ่งเป็นการทำลายความมั่นใจของทั้ง 3 คน ต่างจาก เอดินสัน คาวานี ที่มักจะให้กำลังใจน้องๆ และบอกให้เอาใหม่

อักบอนลาฮอร์ กล่าวว่า ถ้าคุณเป็น กรีนวูด, แรชฟอร์ด หรือ ซานโช และคุณจ่ายบอลหรือเปิดบอลได้ไม่ดี เมื่อคุณมองไปที่ โรนัลโด จะเห็นว่าเขาทำท่าไม่พอใจ ทำไมเขาไม่ทำแบบว่านั่นมันแค่โชคไม่ดี ครั้งหน้าเอาใหม่นะ เหมือนกับที่ คาวานี ทำให้เห็นตอนที่เขาลงมา แรชฟอร์ด เตะพลาด และคาวานี ปรบมือให้เขา และบอกว่า ครั้งหน้าเอาใหม่นะ ผมเข้าใจว่า โรนัลโด เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด แต่พวกดาวรุ่งต้องการให้นักเตะรุ่นใหญ่ช่วยเหลือพวกเขา เมื่อพวกเขาเล่นได้ไม่ดี สิ่งที่ โรนัลโด ทำ มันส่งผลให้พวกเขามีความมั่นใจลดลง ผมรู้สึกว่าเขาต้องทำอะไรมากกว่านี้เพื่อจะเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมอย่างแท้จริง”