ก็องเตซัดด้วย “เชลซี” บุกทุบ “เลสเตอร์ ซิตี้” 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

“เชลซี” โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเมื่อบุกมาไล่ต้อนเอาชนะ “เลสเตอร์ ซิตี้” ถึงถิ่น คิง เพาเวอร์ ไปด้วยสกอร์ขาดลอย 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญกลับบ้าน 

วันที่ 20 พ.ย. 64 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 12 คู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่มี โธมัส ทูเคิล กุมบังเหียน

เปิดฉากเริ่มเกมนาทีที่ 14 ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะได้ลูกเตะมุมและเป็น อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ลอยตัวโหม่งเช็ดไปที่เสาสองเสาสุดปัญญาที่ แคสเปอร์ ชไมเคิล จะป้องกันได้

นาทีที่ 28 ทีมเยือน มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะโต้กลับ เอ็นโกโล ก็องเต พาบอลตะลุยขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาทางขวามือเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะหวาดเสียวจนนำไปสู่การได้ประตู จบครึ่งแรก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกมานำ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ไปก่อน 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 61 เชลซี เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย พาบอลเข้ามาหาจังหวะยิงในกรอบเขตโทษเยื้องซ้ายแต่ทว่าบอลพุ่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 71 เชลซี ได้ประตูนำห่าง 3-0 เมื่อ เทรโวห์ ชาโลบาห์ พาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนจ่ายทะลุไปให้ ฮาคิม ซิเยค ล็อกหาจังหวะก่อนส่งให้ คริสเตียน พูลิซิช ยิงเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 82 เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูตีไข่แตกเมื่อ เจมส์ แมดดิสัน ได้จังหวะตั้งป้อมยิงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบน่ากลัวแต่ทว่า เอดูอาร์ เมนดี ไม่เหม่อลอยตัวพุ่งเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกมาเอาชนะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ.