ก็องเต้ ทำแฟน เชลซี ยิ้มไม่หุบ-อดีตแข้งสิงห์เอ่ยปากชม

หลังจากเกมการแข่งขันในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เกมนี้ผลลงเอยที่ชัยชนะของทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ซึ่งในเกมนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถูกโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอบครอง แถมเขายังสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ทั่วโลกด้วยการแสดงออกอย่างถ่อมตัวอีกด้วย

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้แสดงออกอย่างถ่อมตัว และมีความน่ารักจนทำให้แฟนบอล เชลซี ทั่วโลก อดที่จะยิ้มให้กับกองกลางคนเก่งรายนี้ไม่ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่เรื่องของการวางตัวที่น่ารักเท่านั้น แต่ฟอร์มการเล่นของเขาในเกมนี้ก็ยังเป็นที่น่าประทับใจเช่นเดียวกัน

ในนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เชลซี สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 จากการยิงของ ไคลท์ ฮาเวิร์ด ในนาทีที่ 42 โดยช่วยหลังเกมเป็นการรับเหรียญรางวัล และให้นักเตะแต่ละคนได้จับถ้วยรางวัล บิ๊ก เอียร์ ถ้วยนี้

แต่ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมส่วนใหญ่เลือกที่จะจุมพิต และเอาหน้าสัมผัสถ้วยแห่งความสำเร็จถ้วยนี้ แต่ทาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กลับเลือกที่จะสัมผัสถ้วยด้วยสองมือแบบน่ารักๆ ราวกับจับแก้มของใครอยู่เลยทีเดียว ซึ่งนั่นมันแสดงออกถึงการให้เกียรติ และถ่อมตัวแบบสุดๆ

หลังจากที่ได้เห็นคลิปการสัมผัสถ้วยของ ก็องเต้ อดีตกองกลางของสิงห์บลูส์ อย่าง โจ โคล ก็ได้ออกมาพูดชมเชยในเรื่องนี้ว่า “ผมไม่คิดเลยว่าจะมีผู้เล่นคนไหนสำคัญกับทีมมากกว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อีกแล้ว เขาเป็นผู้ขับเคลื่อนทีมนี้

“ผมเคยเล่นกับ โคล้ด มาเกเลเล่ มาก่อน และผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งนี้ จนผมได้มาเห็นเด็กคนนี้ เพราะเขาคือ มาเกเลเล่ ในร่างพิเศษกว่าที่เคยเห็น”