ก่อนคว้า 4 แชมป์ “เทรนต์” ขอทำฝันให้เป็นจริง ลิเวอร์พูลดวลเชลซี ชิงคาราบาวคัพ

แบ็กจอมบุกลิเวอร์พูล เผยความฝันในวัยเด็กที่อยากทำให้เป็นจริง ก่อนปะทะ เชลซี ลุ้นแชมป์แรกจากทั้งหมด 4 รายการในฤดูกาลนี้

วันที่ 27 ก.พ. 65 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ให้สัมภาษณ์ถึงความฝันในวัยเด็ก ก่อนนำ ลิเวอร์พูล ปะทะกับ เชลซี ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง “หงส์แดง” จะลุ้นแชมป์แรกจากทั้งหมด 4 รายการที่ยังอยู่ในเส้นทางของฤดูกาลนี้ โดย พรีเมียร์ลีก รั้งอันดับ 2 ส่วนเอฟเอ คัพ ก็เข้ารอบ 5 ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็กุมความได้เปรียบ หลังบุกไปชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในรอบ 16 ทีม นัดแรก

ทำให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ แสดงความมั่นใจถึงการลุ้นคว้าทั้ง 4 แชมป์ในซีซั่นนี้ว่า “เราคว้าแชมป์มาหลายรายการจากการเล่นด้วยกันเป็นทีม แต่เราก็ยังอยากคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศด้วย แรงจูงใจของเราคือมุ่งหน้าไปคว้ามันมาให้ได้ และเขียนบทใหม่ในประวัติศาสตร์ของเรา”

“เราเน้นทั้ง 4 รายการ และพยายามไปให้ไกลที่สุดที่เราสามารถทำได้ พูดตามตรงเลยนะ ในความคิดของเรา เราไม่เห็นเหตุผลใดๆ ว่าทำไมเราจะไม่สามารถคว้าแชมป์ทั้ง 4 รายการได้ ผมใฝ่ฝันที่จะทำเช่นนี้ (ชูถ้วยแชมป์ในสนามเวมบลีย์) มาตั้งแต่ปี 2012 สมัยยังเป็นนักเรียนที่โรงเรียน (ตอนนั้นอายุ 13 ปี) ผมไม่เคยคิดว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ แต่ผมโชคดีและโชคดีมากจนถึงตอนนี้ ผมได้รับพรด้วยเส้นทางที่ตัวเองได้วางไว้”

“ผมมักจะรู้สึกว่ามีกระแสฮือฮาในช่วงเวลานี้ของฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตัวผมเอง ผมสนุกกับการได้เล่นในเกมใหญ่เหล่านี้ เกมที่คุณต้องชนะเพื่อคว้าแชมป์หรือสูญเสียถ้วยรางวัลนั้นไป นี่คือเกมที่เราอยากลงเล่น”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกคัพมากที่สุด 8 สมัย เท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดแต่เพียงผู้เดียว โดยครั้งล่าสุดที่ได้แชมป์คือฤดูกาล 2011-2012 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ เสมอ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-2 ในเวลา 120 นาที ก่อนดวลจุดโทษชนะ 3-2.