ก่อนสายเกินแก้ เผย “ลิเวอร์พูล” เล็งกองกลาง 4 ราย ลุ้นซ่อมทีมในตลาดนักเตะ ม.ค.

“หลังหล่นที่ 9 พรีเมียร์ลีก” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเล็งกองกลาง 4 ราย ลุ้นเสริมทัพในตลาดนักเตะฤดูหนาว เดือนมกราคมนี้

วันที่ 15 มกราคม 2566 รูดี กาเล็ตติ ผู้สื่อข่าวสายตลาดนักเตะชาวอิตาลี เปิดเผยกับ กิฟมีสปอร์ต (GiveMeSport) สื่อกีฬาชื่อดังว่า ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจนักเตะกองกลางถึง 4 ราย หลังจากมีปัญหาในตำแหน่งนี้อย่างชัดเจนจนทำให้ทีมมีผลงานตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย ซึ่งล่าสุดก็แพ้ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถานการณ์ล่าสุด “หงส์แดง” มี 28 คะแนนเท่าเดิมจาก 18 นัด หล่นมาอยู่อันดับ 9 โอกาสลุ้นแชมป์และท็อปโฟร์เพื่อคว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เริ่มมืดมนเต็มที โดยตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล ถึง 16 แต้ม และตาม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน

รูดี กาเล็ตติ เปิดเผยว่า นอกจาก จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีข่าวว่าสนใจมานานแล้ว ลิเวอร์พูล ยังมองหาตัวเลือกอื่นอีก 3 คน ประกอบด้วย โซเฟียน อัมราบัต มิดฟิลด์จอมขยันจาก ฟิออเรนตินา ที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติโมร็อกโก ชุดคว้าอันดับ 4, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี จอมทัพทีมชาติโปแลนด์ของ นาโปลี และ มิเกล เมริโน ห้องเครื่อง เรอัล โซเซียดัด ที่เคยเล่นกับ นิวคาสเซิล ในปี 2017-2018

กาเล็ตติ ยังบอกอีกด้วยว่า ซีลินสกี และ เมริโน น่าจะเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์มากกว่า คาดว่าสถานการณ์น่าจะชัดเจนขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ดังนั้น อัมราบัต น่าจะมีโอกาสมากที่สุดสำหรับการเสริมแดนกลางในเดือนมกราคมนี้

ทั้งนี้ เบลลิงแฮม และ เมริโน มีสัญญาเหลืออยู่จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 ขณะที่ อัมราบัต กับ ซีลินสกี จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ปี 2024