ขอนแก่น ยูไนเต็ด ดัน 2 ดาวรุ่งขึ้นชุดใหญ่ลุยไทยลีก

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ดัน 2 ดาวรุ่งจากอะคาเดมี่อย่าง “แอนดริว” นิพิฐพนธ์ หาดจันทร์ และ “บั้ม” เจษฎาภรณ์ มัครมย์ ลุยไทยลีก2021-22

“จงอางผยอง”ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดย “บิ๊กต้อม”วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร เปิดตัว 2 นักเตะดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ศูนย์ฝึกฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาอาชีพขึ้นชุดใหญ่ ประกอบด้วย “แอนดริว” นิพิฐพนธ์ หาดจันทร์ กองหน้าเจ้าของความสูง 191 ซ.ม. วัย 19 ปี และ “บั้ม” เจษฎาภรณ์ มัครมย์ กองหน้าวัย 18 ปีที่เป็นญาติของ จิรวัฒน์ มัครมย์ มิดฟิลด์เชิงสูงอดีตนักเตะขอนแก่น ยูไนเต็ดและทีมชาติไทย เข้าร่วมทีมชุดใหญ่ในการสู้ศึกไทยลีก2021-22 ซึ่งเป็นครั้งแรกของสโมสรในลีกสูงสุดเมืองไทยด้วย 

วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เป็นที่ทราบกันว่าแนวทางการทำทีมของสโมสรเรา พร้อมจะให้โอกาสเด็กเยาวชนและส่งเสริมนักกีฬาที่มีความมุ่งมั่นเพื่อต่อยอดพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น เรายินดีที่ 2 นักเตะจากอะคาเดมี่ได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ แอนดริว และบั้ม ได้มาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ซักพักแล้ว ซึ่งจากรายงานของสตาฟโค้ชแจ้งว่า สามารถร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่โดยทำผลงานได้ดี จึงได้ดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ ขอให้น้องทั้ง 2 คน มีความมุ่งมั่นและกระหายพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป”