ขอหล่อนอกสนาม! โอซิล ควักเงินบริจาคอาหารเพื่อเด็ก

เมซุต โอซิล มิดฟิลด์สุดอาภัพ ของ อาร์เซน่อล ได้โชว์ผลงานนอกสนามอีกแล้ว เมื่อเขาได้ บริจาคเงิน ช่วยเหลือเด็กๆ ด้วยการเลี้ยงอาหาร 1400 มื้อต่อวัน ให้กับโรงเรียนทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ถึง 11 แห่งเลยทีเดียว

เมซุต โอซิล น่าจะได้แรงบันดาลใจในการบริจาคอาหาร มาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นคนทำงานด้านการกุศลอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องอาหารฟรีสำหรับเด็กๆ โครงการนี้ของ โอซิล เด็กในอังกฤษ จะถูกคัดเลือกเพื่อรับสิทธิ์กินอาหารฟรีในแต่ละวัน และสิทธิ์นี้จะไม่นับช่วงเวลาที่ โรงเรียนหยุด

นอกจากนี้ โอซิล ยังเคยช่วย บริจาคเงินให้กับสภากาชาดตุรกี เพื่อช่วยเหลือชาว มุสลิม ที่เจอกับวิกฤตโควิด-19 ช่วงเดือน รอมฏอน (การถือศีลอดของชาว มุสลิม) ด้วยการ บริจาคเงิน 16000 ปอนด์ เพื่อซื้ออาหารแจกจ่ายให้กับชาว มุสลิม และเพิ่มอาหารกล่องอีก 2000 ชุดเพื่อแจกจ่ายให้กับชาว ซีเรีย กับ ตุรกี ที่เจอผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 

เมซุต โอซิล เริ่มเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องอาหารให้กับสังคมท้องทิ่นในอังกฤษ ตั้งแต่ช่วงที่ โควิด-19 ระบาดเดือนมีนาคม  เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ในการใช้ชีวิต บางครอบครัวก็ไม่สามารถออกไปทำงานได้ เลยไม่สามารถหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เพราะทางรัฐบาลประกาศ ล็อคดาวน์ประเทศ และการที่ โอซิล ควักทุนของตัวเองเพื่อช่วยเหลือสังคมแบบนี้ มันทำให้ผู้คนมีความหวัง นี่คือสิ่งดีๆ ที่เรามักจะเห็น เมซุต โอซิล ทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาไม่ใช่เฉพาะช่วงที่มี โควิด-19 ระบาด