ขอเข้ารอบลีกคัพ “เทน ฮาก” กางแผน “แมนยูฯ” ช่วงพักฟุตบอลโลก 2022-เผยคิวอุ่น 2 นัด

“มาร์กซิยาล ไม่ต้องเศร้า” กุนซือแมนยูฯ เผยแผนสำหรับนักเตะที่ไม่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022 พร้อมยืนยันโปรแกรมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 2 นัด

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 3 ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลลา ทีมร่วมลีกอันดับ 13 ที่เพิ่งแพ้ในลีกมา 1-3 แข่งขันคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เทน ฮาก เผยถึงแผนงานสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เช่น อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ไม่มีชื่อติดโผ 25 คนสุดท้ายของทีมชาติฝรั่งเศสในการประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจะปล่อยให้ลูกทีมได้พักและฟื้นฟูร่างกายในสัปดาห์แรกของการพักเบรกเวิลด์คัพ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่จะไปเยือน ฟูแลม วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ จากนั้นจะไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่เมืองกาดิซ ประเทศสเปน โดยมีการยืนยันโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดแล้ว และจะมีเกมลับแข้งอีก 1 นัดหลังกลับมาที่อังกฤษ

เทน ฮาก เผยถึงแผนของ แมนยูฯ ในช่วงเบรกฟุตบอลโลก 2022 ราว 5-6 สัปดาห์ว่า “เรามีโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา เพราะหลังจากที่สโมสรกลับมาแข่งขันในช่วงคริสต์มาส เราจะต้องเตะต่อเนื่องจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม ดังนั้นพวกเขาจะได้พักผ่อนช่วงสั้นๆ จากนั้นเราจะไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่กาดิซ เรามีเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 2 นัด และเราจะกลับมาอุ่นเครื่องอีก 1 นัด หวังว่าเราจะชนะ แอสตัน วิลลา และเข้ารอบต่อไปของ คาราบาว คัพ จากนั้นเราต้องพร้อมสำหรับฤดูกาลที่จะกลับมาแข่งต่อ”

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่สเปนของ แมนยูฯ ที่ได้รับการยืนยันแล้ว มีดังนี้

7 ธันวาคม 2565 กาดิซ พบ แมนยูฯ 

10 ธันวาคม 2565 เรอัล เบติส พบ แมนยูฯ