ขาดทุนก็เอา! บาร์ซ่า พร้อมปล่อย “คูตินโญ่” แม้ต้องลดราคา

สื่อดังในสเปนอย่าง มุนโด้ เดปอร์ติโบ ได้รายงานข่าวว่า บาร์เซโลน่า พร้อมที่จะปล่อย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หากว่าได้จำนวนเงินราวๆ 21 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นราคาที่ขาดทุนมากๆ เมื่อเทียบกับตอนที่ดึงตัวมาจาก ลิเวอร์พูล

บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน มีความพร้อมมากๆ ที่จะปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนออกจากทีม หากว่าสามารถตกลงได้ที่ราคาค่าตัวราว 21 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 840 ล้านบาท ตามการรายงานของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า เคยทุ่มเงินกว่า 143 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,720 ลเานบาท เพื่อที่จะคว้าตัวของ คูตินโญ่ ดาวยิงชาวบราซิเลียนออกมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คูตินโญ่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “หงส์แดง” และหลายคนก็คาดหวังว่าการมาของมิดฟิลด์รายนี้จะสามารถสร้างผลงานให้กับ บาร์เซโลน่า ได้ แต่แล้วผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามที่คาดไว้

คูตินโญ่

โดยฤดูกาลที่ผ่านมา คูตินโญ่ ก็ยังไม่สามารถโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับบาร์ซ่าได้เลย จนทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีข่าวอยู่บ่อยๆ ว่าจะถูกปล่อยออกจากทีมในเร็วๆ นี้ แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะมีทีมไหนที่ให้ความสนใจกองกลางชาวบราซิลเลียนรายนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในการปล่อยตัว คูตินโญ่ ออกจากทีมได้นั้นจะเป็นทางเดียวที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าเหนื่อยให้กับ บาร์เซโลน่า ได้เพราะในเวลานี้ทีมดังแห่ง ลา ลีกา ยังคงประสบปัญหาในเรืร่องของค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง และต้องหารทางทำอะไรสักอย่างที่จะช่วยลดภาระทางการเงินออกไป โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ได้ติดต่อกับ เอซี มิลาน เพื่อที่จะเสนอปล่อยตัว คูตินโญ่ ให้กับทีมดังแห่งเมืองมิลาน แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับกลับมา

ขณะที่ เอเย่นต์ของนักเตะอย่าง เคีย ชูรับเชี่ยน ก็ได้รับคำแนะนำจาก บาร์เซโลน่า ว่าให้เริ่มมองหาสโมสรใหม่ให้กับนักเตะรายนี้ได้แล้ว คาดว่าช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายในซัมเมอร์นี้ น่าจะได้เห็นการโยกย้ายสโมสรของ คูตินโญ่ กันอย่างแน่นอน