ข่าวจ่อซบ “ลิเวอร์พูล” ทำคนโทรศัพท์หา “โกนาเต” รัวๆ จนสายแทบไหม้

อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังดาวรุ่ง เผย มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาแทบทุกที่ทุกเวลา หลังมีข่าวว่าใกล้ปิดดีลย้ายจาก ไลป์ซิก ซบ ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 อิบราฮิมา โกนาเต เปิดเผยกับ เลกิ๊ป สื่อดังแห่งแดนน้ำหอม ระหว่างรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำศึกฟุตบอล ยู-21 ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี อยู่ที่ประเทศฮังการี หลังตกเป็นข่าวว่าอาจได้เป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อวานนี้ ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดีรายงานว่า “หงส์แดง” ใกล้บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน เพื่อคว้าตัว โกนาเต ไปเสริมแนวรับในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่าจะมีการจ่ายค่าฉีกสัญญา 40 ล้านยูโร หรือประมาณ 34 ล้านปอนด์ (1,462 ล้านบาท)

ข่าวนี้ทำให้ดาวเตะวัย 21 ปี มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาตลอดทั้งวัน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “หลังจากผมตื่นขึ้นมาก็เห็นโทรศัพท์ดังทุกที่ ผมแค่อยากจะบอกกับพวกเขาว่า ‘เฮ้ ผมเพิ่งลงสนามเมื่อวานนี้ ผมเหนื่อยอยู่ ปล่อยผมให้อยู่เงียบๆ เถอะนะ เอาจริงๆ นะ ผมยังไม่ได้เห็นข่าวนี้เลย เราไม่สามารถไปโฟกัสเรื่องนั้นได้ เพราะยังมีศึกยูโร ยู-21 รออยู่ และเมื่อผมกลับถึงสโมสร (ไลป์ซิก) ก็ต้องมีสมาธิกับต้นสังกัดโดยไม่ถึงเรื่องอื่นๆ” นักเตะเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล กล่าวเน้นย้ำ

สำหรับ โกนาเต และ ฝรั่งเศส ยังมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร ยู-21 หลังจากผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 2 นัด แพ้ เดนมาร์ก 0-1 ก่อนชนะ รัสเซีย 2-0 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 กลุ่มซี โดยต้องแย่งกับ รัสเซีย ที่มี 3 แต้มเท่ากันเพื่อลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย