ข่าวดีแมนยูฯ? เผยเวลา “แม็กไกวร์” หายเจ็บ ลุ้นทัน “อังกฤษ” ประกาศรายชื่อบอลโลก

สื่อเผยช่วงเวลาที่กองหลังกัปตันทีมแมนยูฯ จะหายเจ็บกลับมา ซึ่งอาจทันกำหนดประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังหายเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษในศึกยูฟ่า เนชันส์ลีก เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา กลับมาวิ่งได้อีกครั้งแล้วในระหว่างการฝึกซ้อมช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านพบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คืนนี้ แข่งขัน 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แม้ เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ จะยอมรับว่า แม็กไกวร์ อาจจะยังฟิตไม่ทันช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีก พบ นิวคาสเซิล คืนนี้ แต่คาดว่าจะกลับมาได้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีโปรแกรมกลางสัปดาห์ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 คืนวันพุธที่ 19 ตุลาคมนี้ หรือเกมที่จะไปเยือน เชลซี วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม

ทั้งนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีแผนประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดแรก สำหรับการทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งหาก แม็กไกวร์ กลับมาฟิตสมบูรณ์ทันเวลา ก็น่าจะมีชื่อติดทัพ “สิงโตคำราม” ในรายการสำคัญอีกครั้ง หลังจากเป็นตัวหลักในทีมชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2018 และรองแชมป์ยูโร 2020

สำหรับทีมชาติอังกฤษต้องเจอปัญหาผู้เล่นแนวรับบาดเจ็บพร้อมกันหลายราย ทั้ง จอห์น สโตนส์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล) และ รีซ เจมส์ (เชลซี) ขณะที่ตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้ายก็หลุดไปเป็นตัวสำรองในสโมสร ทั้ง ลุค ชอว์ (แมนยูฯ) และ เบน ชิลเวลล์ (เชลซี)