ข่าวดี “ฝรั่งเศส” 2 ใน 5 แข้งจ่อหายป่วยทันบู๊ “อาร์เจนตินา” ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิง

ฝรั่งเศส เผยสถานการณ์ล่าสุด หลังมีข่าวไวรัสระบาดแคมป์ที่กาตาร์ คาด 2 ใน 5 นักเตะที่ป่วย หายทันลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ

วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ร็องดาล โคโล มัวนี และ อุสมาน เดมเบเล 2 แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยอัปเดตสถานการณ์ล่าสุด หลังจากมีเพื่อนร่วมทีมป่วยจากอาการเป็นไข้ถึง 5 ราย

ทั้งนี้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังตัวเก่ง และ อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ตัวหลัก เป็น 2 คนแรกที่เริ่มมีอาการไข้ หลังจบรอบ 8 ทีมที่ชนะ อังกฤษ 2-1 ก่อนที่ คิงส์เลย์ โกมาน ปีกตัวสำรองจะเป็นคนที่ 3 ที่โดนพิษไข้เล่นงาน หลังจบรอบรองชนะเลิศที่ชนะ โมร็อกโก 2-0

กระทั่งล่าสุด ราฟาเอล วาราน ปราการหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อิบราฮิมา โกนาเต แนวรับจาก ลิเวอร์พูล ซึ่งจับคู่กันเป็นตัวจริงในแผงหลังของ ฝรั่งเศส เกมรอบรองชนะเลิศ ก็มาป่วยเพิ่มเป็นรายที่ 4 และ 5 ด้วยสาเหตุเดียวกัน ทำให้กุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เหลือผู้เล่นที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์เพียง 19 คน 

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส ก็เหลือผู้เล่นแค่ 24 คน จากการประกาศรายชื่อ 26 คน หลังจาก คาริม เบนเซมา ดาวยิงเรอัล มาดริด บาดเจ็บระหว่างซ้อมก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ และ เดส์ชองส์ ก็ไม่ได้เรียกใครมาแทน ก่อนที่ ลูกัส แอร์กน็องเดซ กองหลังบาเยิร์น จะเจ็บไปอีกในเกมแรกที่ชนะ ออสเตรเลีย 4-1 ก่อนจะโดนพิษไข้เล่นงานไปอีก 5 ราย

เบื้องต้นมีรายงานว่า ฝรั่งเศส อาจโดนเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่อูฐ (Camel Flu) ซึ่งเป็นโรคประจำถิ่นแพร่ระบาดในแคมป์ แต่ ร็องดาล โคโล มัวนี ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ล่าสุดในทีมว่า “ทุกคนที่ป่วยได้รับการกำชับว่าให้อยู่แต่ในห้อง พวกเขากำลังอยู่ในการดูแลของแพทย์ และเราก็ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วย ซึ่งเราเคร่งครัดในเรื่องนี้มาก”

ขณะที่ อุสมาน เดมเบเล ก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ทีมของเราไม่กลัวไวรัส เนื่องจากเรามีการใช้มาตรการป้องกัน และผมคิดว่าทุกคนจะพร้อมสำหรับรอบชิงชนะเลิศ”

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เปิดเผยว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน และ อาเดรียง ราบิโอต์ คาดว่าจะเป็นผู้เล่น 2 คนแรกที่น่าจะหายป่วยกลับมาเรียกความฟิตทันช่วย ฝรั่งเศส ปะทะ อาร์เจนตินา ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ในรายของ ราฟาเอล วาราน กับ อิบราฮิมา โกนาเต อาจเสี่ยงต่อการพลาดลงสนามมากที่สุด ซึ่งจะเป็นปัญหาต่อการจัดทัพในแผงหลังอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ ฌูลส์ คุนเด กับ วิลเลียม ซาลิบา ที่เป็นปราการหลังอาชีพที่ยังฟิตสมบูรณ์

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet