ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก “หงส์แดง” สนยืมตัว “ดิย็อป” จากขุนค้อน

สโมสร ลิเวอร์พูล ได้ทำการเจรจาของยืมตัว อิสซ่า ดิย็อป กองหลังตัวเก่งของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนี้ แต่ เวสต์แฮม ต้องการขายขาดที่ 20 ล้านปอนด์ ตามรายงานของ The Athletic UK

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงประสบปัญหาวิกฤตกองหลังพากันเจ็บอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะถอยมิดฟิลด์ตัวรับลงมาทำหน้าที่ชั่วคราว แต่ก็ยังไม่สามารถไว้วางใจได้มากนัก ล่าสุดเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ฟาบินโญ่ ก็ยังมาได้รับบาดเจ็บไปอีกคน

ทำให้ช่วงนี้กระแสข่าวเกี่ยวกับการหากองหลังตัวใหม่มีการพูดถึงกันในวงกว้าง ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ก็ตกเป็นข่าวกับแข้งหลายราย ไม่ว่าจะเป็น ชโคดราน มุสตาฟี่ ของ อาร์เซน่อล, อารอน ลอง ของ นิวยอร์ก เรดบูลส์ และสเวน บ็อทแมน ของ ลีลล์

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

ล่าสุดจากรายงานของ The Athletic เผยว่า อิสซ่า ดิย็อป กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี เจ้าของส่วนสูง 194 เซ็นติเมตรของทางเวสต์แฮม กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล พยายามเจรจาขอยืมตัวมาใช้งานในตลาดซื้อขายรอบนี้ ทว่าอุปสรรคสำคัญคือทางเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องการให้มีเงื่อนไขซื้อขาดในสัญญาดังกล่าวที่ 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อิสซ่า ดิย็อป ย้ายจากสโมสร ตูลูส มาร่วมทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ เป็นสถิติสโมสรในตอนนั้น และเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าในซีซั่นนี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอีกทั้งยังมาโดนไวรัสโควิดเล่นงานจึงได้ลงสนามให้ทีมไปเพียงแค่ 6 นัดในทุกรายการเท่านั้น

สำหรับสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้เหมือนกำลังแข่งกับเวลาในการหากองหลังรายใหม่มาเสริมแนวรับ ก่อนที่ตลาดนักเตะหน้าหนาวจะปิดตัวลง ในช่วงเช้าวันที่ 2 ก.พ.ตามเวลาของประเทศไทย

แฟนๆ ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็ต้องมาลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย ว่าทีมรักจะได้กองหลังคนไหน มาช่วยสมานแผลเกมรับที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้