ข่าวบอล อังกฤษ “รูนี่ย์” เผย หงส์อาจได้ดาวรุ่งจาก “ดาร์บี้”

เวย์น รูนี่ย์ กุนซือคนล่าสุดของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในศึกแชมเปี้ยนส์ชิป ได้ออกมายืนยันเองว่า เคด กอร์ดอน ดาวรุ่งที่มีผลงานน่าจับตามองในเวลานี้ ตัดสินใจจะไปร่วมทัพ “ลิเวอร์พูล” เรียบร้อยแล้ว

ข่าวบอล อังกฤษ ผู้จัดการทีมคนดังของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จากเดอะ แชมเปี่ยนชิพ อังกฤษ ได้ออกมาพูดเองว่า เคด กอร์ดอน ดาวรุ่งวัย 16 ปี ของสโมสรกำลังจะกลายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่เจ้าตัวปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับสโมสรเพราะอยากไปเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ มากกว่า

เคด กอร์ดอน นั้นได้เดบิวต์เกมแรกในแมตช์ที่ทีมพบกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และเอาชนะไปได้ 4-0 ซึ่งเกมนี้ กอร์ดอน ได้ลงสนามในนามตัวสำรอง แต่ด้วยฝีเท้าและทักษะการเล่นที่ไม่ธรรมดา ทำให้หลายคนจับตามองให้ความสนใจ และหนึ่งในนั้นก็คือสโมสรดังแห่งเมือง ลิเวอร์พูล นั่นเอง

สำหรับผลงานที่โดดเด่นของกอร์ดอน คาดว่าเมื่อย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แล้ว จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษชุด u-16 ได้ และก็ยังมีโอกาสที่หงส์แดงจะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพให้กับเขาเมื่ออายุครบ 17 ปี อีกด้วย

ตามรายงาน ข่าวบอล อังกฤษ ยังระบุต่ออีกว่า เวย์น รูนี่ย์ นายใหญ่แห่งดาร์บี้ ก็ได้แสดงความเห็นว่า ตัวเขาเองก็ไม่อยากที่จะเสียนักเตะดาวรุ่งคนสำคัญไป แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะห้ามความต้องการของ ตัวนักเตะเองได้ “เคด เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ผมเห็นความสามารถของเขาจึงดึงเขามาเล่นชุดใหญ่กับเรา และแน่นอนว่าเรายืนข้อเสนอให้กับเขาไปแล้ว แต่เขาไม่รับเอาไว้ เพราะมีสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ที่อยากดึงตัวเขาไปร่วมทีม”

“ทันทีที่ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ติดต่อเข้ามาหาเขา ผมก็รู้ทันทีว่ามันคงเป็นเรื่องยากที่เขาจะปฏิเสธ แน่นอนว่าผมอยากให้เขาอยู่กับสโมสรเราต่อไป แต่ผมก็เข้าใจว่าทีมแชมป์ลีกอังกฤษติดต่อเข้ามา และอยากเซ็นสัญญากับคุณ มันคงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธเลยจริงๆ ใช่มั้ยล่ะ”