ข่าวบอล อังกฤษ “เวสต์แฮม” ยืม “ลินการ์ด” จากผี เรียบร้อย

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงในการยืมตัว เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางเลือดผู้ดีของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานของ สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษ

ข่าวบอล อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะจอมพลิ้ววัย 28 ปี กลายเป็นส่วนเกินในทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว โดยได้ลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 3 นัดเท่านั้น และไม่ได้ลงสัมผัสเกมในลีกเลย แม้แต่นัดเดียว

“ผมตื่นเต้นมาก นี่ถือเป็นบทใหม่ในชีวิตของผม” เจสซี่ ลินการ์ด กล่าวกับ West Ham TV

“อนาคตไม่มีอะไรรับประกันได้ แต่ผมตัดสินใจมาที่นี่เพื่อลุยงานหนัก นำประสบการณ์ที่มาช่วยเหลือทีม นั่นคือเป้าหมายหลักของผม ผมแค่ต้องการสนุกไปกับการกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง ให้เท้าของผมได้ลงไปสัมผัสสนามอีกครั้ง”

ข่าวบอล พรีเมียร์ลีก

“มีหลายสโมสรที่ให้ความสนใจในตัวผม แต่สำหรับผม ผมรู้สึกว่านี่คือการย้ายทีมที่ถูกต้องที่สุดแล้ว แน่นอนว่าผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม มานานแล้วตั้งแต่ตอนที่เขาเป็นกุนซือให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมเคยเล่นภายใต้การทำทีมของเขามาก่อน ดังนั้นเขารู้จักคุณภาพของผมเป็นอย่างดี เขารู้ว่าผมให้อะไรกับทีมได้บ้าง”

“ผมรู้จักผู้เล่นของ เวสต์แฮม อยู่ 2-3 คน ผมรู้จัก เดแคลน ไรซ์ เป็นอย่างดี เพราะเคยเล่นทีมชาติอังกฤษด้วยกัน ผมมั่นใจว่าผมจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ไว”

ด้าน เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ก็รู้สึกดีใจที่ได้ศิษย์เก่าเข้ามาช่วยทีมให้มีผลงานดียิ่งขึ้นกว่าที่ทำได้ในขณะนี้

“ผมเห็นเขาตั้งแต่เด็กๆ สมัยที่ยังเล่นฝั่งขวา และเคยเห็นเขาตอนเล่นฝั่งซ้าย เขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในตำแหน่งหมายเลข 10 และเขายังสามารถเล่นในตำแหน่งหมายเลข 8 ซึ่งจริงๆแล้ว ผมคิดว่า ถ้าเราต้องการให้เขาเล่น False 9 เขาก็คงทำได้เช่นเดียวกัน”

“เรานำผู้เล่นที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งมาสู่ทีม ผมต้องการสร้างทีมที่มีเอเนอร์จี้ และเจสซี่ ลินการ์ด เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความพยายาม ดังนั้นผมคิดว่าเขาเหมาะสมกับสิ่งที่เรามี”

“ผมหวังว่าเขาจะนำคุณภาพและจิตใจแห่งผู้ชนะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาสู่ทีมของเรา”

ก่อนหน้านี้ เป็นที่รู้กันว่าสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ต่างได้มีการพูดคุยกับเอเยนต์ของ ลินการ์ด ทว่านักเตะเองได้ปฏิเสธข้อเสนอของทั้งสองทีม ก่อนจะเลือกไปเล่นให้ทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่มีอดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เดวิด มอยส์ คุมทีม

สำหรับดีลนี้คาดกันว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องใช้เงินมากกว่า 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 123 ล้านบาท) ซึ่งนับรวมทั้งค่ายืมตัว และค่าเหนื่อยของ เจสซี่ ลินการ์ด เอง