ข่าวลือหนาหู บุญโยก เล็งคว้า อเซนซิโอ้ ซัมเมอร์หน้า

มุนโด้เดปอร์ติโบ สำนักข่าวชื่อดังในสเปน รายงานว่า บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับ มาร์โค อเซนซิโอ้  แนวรุกตัวตึงของทีมคู่ปรับลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด

สัญญาของ อเซนซิโอ้ ที่เหลืออยู่กับต้นสังกัด (เรอัล มาดริด)กำลังจะหมดลงในฤดูกาลนี้ และแนวโน้มที่เจ้าตัวจะต่อสัญญาใหม่ ก็แทบจะไม่มี เพราะดูแล้วน่าจะยังเจรจากันไม่ลงตัว

ซึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็มีหลายทีมให้ความสนใจที่จะล่าลายเซ็นของ อเซนซิโอ้ เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น เอซี มิลาน, อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิล แต่สุดท้าย นักเตะก็เลือกที่จะอยู่กับ ต้นสังต่อไป ไม่ได้ย้ายออกไปหาความท้าทายที่ไหน 

แต่ทว่า ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวดันไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมเท่าที่ควร เพราะ อันเชล็อตติ เลือกใช้บริการเขาแต่ 4 นัดเท่านั้น แถมเกมกับ มายอร์ก้า สัปดาห์ที่แล้ว ก็มีนักข่าวจับภาพ อเซนซิโอ้ ที่กำลังหัวเสียเพราะไม่ถูกส่งลงสนาม มาเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์คอีกด้วย  

แน่อนว่าถ้า เรอัล มาดริด ไม่รีบเคลียร์ใจ กับนักเตะ พวกเขาอาจจะต้องเสีย อเซนซิโอ้ ไปแบบฟรีๆ ไม่มีค่าตัวแน่นอน 

จากรายงานยังระบุด้วยว่า บาร์เซโลน่า กำลังพิจารณายื่นข้อเสนอให้ มาดริด เก็บไปคิดทบทวน แบบจริงจัง เพราะพวกเขาชื่นชอบเรื่อง อายุของนักเตะ ความนิ่ง รวมไปถึงเรื่องของสกิลเพลย์ต่างๆ ที่ยังสามารถพัฒนาเพิ่มได้อีก

มาถึงตรงนี้ ต้องบอกเลยว่าความเป็นไปได้ใช่ว่าจะไม่มี เพราะ จอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของ อเซนซิโอ้ มีความสนิทชิดเชื่อกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า คนปัจจุบันเสียด้วย