คงถึงเวลาย้าย! มิลาน ประกาศแยกทาง อิบราฮิโมวิช แล้ว

เอซี มิลาน ยอดทีมดังในอิตาลีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีเดนจะอำลาทีมหลังจากจบซีซั่นนี้จากการหมดสัญญาเป็นที่เรียบร้อย

ทัพปีศาจแดงดำ ประกาศว่าดาวเตะวัย 41 ปี จะได้รับการกล่าวลาจากสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแน่นนอนหลังจากจบศึก เซเรียอา นัดสุดท้ายของซีซั่นในอาทิตย์นี้ หลังจากเปิดบ้านรับการมาของ เวโรน่า

สำหรับ อิบราฮิโมวิช ได้ลงสนามให้กับ เอซี มิลาน มาแล้วในช่วงปี 2010-2012 และคว้าแชมป์ เซเรียอา ก่อนที่จะย้ายไปหาความท้าทายจากที่ และได้กลับมาเล่นให้กับทีมอีกครั้งในปี 2020 ซึ่งก็ได้แชมป์ลีกจากอิตาลีไปครอบครองอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้กองหน้าวัยเก๋าต้องประสบกับปัญหาบาดเจ็บและต้องรับการผ่าตัดหัวเข่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันก็ทำให้เขาได้ลงเล่นแค่สี่นัดในลีก และเป็นตัวจริงแค่นัดเดียว อีกทั้งยังยิงได้หนึ่งประตู รวมทั้งสิ้นเขาลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงดำแล้ว 163 เกม ทำประตูไปได้ 93 ประตู

มิลาน แถลงว่า “วันพรุ่งนี้เกมปิดซีซั่นของลีกที่ซาน ซีโร่ เอซี มิลาน จะจัดอำลาให้กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กันแบบเรียบง่าย และ เอซี มิลาน เราขอขอบคุณ ซลาตัน สำหรับช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ที่เรามีร่วมกัน”

อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิช ที่แม้ว่าจะอายุ 41 ปี แล้ว แต่เขาก็ยังไม่มีความคิดที่จะรีไทร์และยังมีข่าวว่า มอนซ่า ให้ความสนใจในตัวเขาด้วย