คงอยู่อีกนาน “เด เคอา” ทุบสถิติอดีตโกลดังพรีเมียร์ลีก แม้แมนยูฯ พ่ายขาดลอย

แม้จะเสีย 3 ประตู และทีมแพ้ แต่ ดาบิด เด เคอา ได้พบกับอีก 1 เรื่องดีๆ ของชีวิตที่เป็นเหมือนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของตัวเอง

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ควันหลงหลังจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปปราชัยถึง วิลลา พาร์ก ของ แอสตัน วิลลา ด้วยสกอร์ 1-3 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

แม้เกมนี้จะพ่ายแพ้แบบหมดทางจะสู้แต่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นครบ 90 นาที และเป็นการทำลายสถิติลงเล่นด้วยจำนวนนาทีมากที่สุดบน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยลงเล่นมาแล้วมากถึง 35,039 นาที แซงหน้า เบน ฟอสเตอร์ อดีตผู้รักษาประตูของ “ปิศาจแดง” ที่ลงเล่นไป 34,959 นาที ลงได้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ สถิติดังกล่าวมีท่าทีจะสามารถยืดออกไปได้เรื่อยๆ เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งวัยเพียง 32 ปีเท่านั้น และแม้จะเหลือสัญญาอีกแค่จนถึงจบซีซั่นนี้ แต่ก็มีออปชั่นสามารถขยายสัญญาเพิ่มได้อีก และนอกจากนี้ เจ้าตัวเคยออกมาพูดแล้วว่าอยากจะอยู่ที่นี่ต่อไปให้ได้นานที่สุดของชีวิตค้าแข้ง 

สำหรับ ดาบิด เด เคอา ถือเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของสโมสรทิ้งเอาไว้ให้ โดยเจ้าตัวย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับทีมในปี 2011 ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ และเป็นตัวหลักตลอดมาจวบจนถึงวันนี้ 11 ซีซั่นลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 506 เกม เสียไปทั้งหมด 551 ประตู และคลีนชีตได้ 174 นัดในทุกรายการ