คนนี้ที่ตามหา! เปอตีต์ ชี้ “ฮาแลนด์” คือคนที่เชลซีควรทุ่มมากที่สุด

เอ็มมานูแอล เปอตีต์ ตำนานมิดฟิลด์ของเชลซี ออกโรงระบุว่า ซัมเมอร์นี้ เชลซี มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดึงตัวของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาเสริมทีมให้ได้ โดยมองว่า ฮาแลนด์ คือนักเตะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” กำลังมองหาอยู่ในเวลานี้

เอ็มมานูแอล เปอตีต์ อดีตกองกลางชาวฝรั่งเศสของ เชลซี ได้ออกมาชี้เป้าว่าทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นที่จะต้องทุ่มสุดตัวในการดึงตัวของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาร่วมทัพให้ได้ในซัมเมอร์นี้

โดยซีซั่นที่ผ่านมา เชลซี อยู่ในกลุ่มทีมที่ประสบความสำเร็จพอสมควร ด้วยการเป็น แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยรส์ ลีก และมีลุ้นแชมป์ลีกในช่วงเวลาหนึ่ง แต่หลายๆ คนก็ยังมองว่าทีมของพวกเขายังต้องเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากกว่านี้ เพื่อลุ้นโอกาสในการเป็นแชมป์ลีกมากขึ้น โดยตำแหน่งที่ควรเสริมทัพโดยด่วนก็คือเกมรุก ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขามักจะได้ประตูจาตแหน่งอื่นๆ มากกว่ากองหน้า และ ฮาแลนด์ ก็คือนักเตะที่มีข่าวกับเชลซีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

เออร์ลิง ฮาแลนด์

เปอตีต์ ตำนาน เชลซี กล่าวว่า “ผมจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ เลยนะ ชิรูต์ มีแววว่าจะย้ายออกจากทีม ส่วน แทมมี่ อับราฮัม ก็น่าจะได้ย้ายออกไปเล่นกับทีมอื่น อาจจะเป็นสัญญายืมตัว ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ ก็ยังคงไม่สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง ส่วน ไค ฮาแวร์ทซ์ ก็ไม่ใช่กองหน้าโดยธรรมชาติดด้วย ฉะนั้นเชลซีจึงจำเป็นที่จะต้องการกองหน้าคนใหม่ และต้องเป็นคนที่ทำประตูเป็นกอบเป็นกำได้ด้วย”

“ฮาแลนด์ คือคำตอบในเรื่องนี้ เขาทั้งแข็งแกร่ง และทรงพลัง แถมยังอายุน้อยซึ่งก็เพียงพอต่อการมีอนาคตที่สดใสกับทีม คุณค่าขอ ฮาแลนด์ มันอยู่ในระดับที่สูงมากๆ และการที่เขาเองก็มีความสัมพันธ์อันดีกับ ทูเคิ่ล ด้วย มันก็ยิ่งทำให้เขามีโอกาสที่จะย้ายมาอยู่กับ เชลซี ได้มากขึ้น”

“ในด้านการทำเกมรุกนั้นเขาอาจจะเป็นจอมยิงที่ เชลซี ต้องการได้เลย ผมนึกภาพออกเลยว่าการที่เขาจะประสานงานกับ เมสั่น เมาน์ท, ฮาแวร์ทช์, คริสเตียน พูลิซิช และ ฮาคิม ซิเย็ค มันจะทำให้เขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับการเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพราะเชลซีต้องการกองหน้าชั้นยอด ยังไงละ”