คนนี้โดนใจ “ซาฮา” ชี้เป้าโค้ชชื่อดัง เหมาะนั่งแท่นกุนซือแมนยูฯ ถาวร

อดีตดาวยิงชื่อดังชาวฝรั่งเศส ชี้เป้ากุนซือคนใหม่ที่เหมาะเทคโอเวอร์เก้าอี้นายใหญ่ของทีมปิศาจแดงแบบถาวรในฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องกับโค้ชชื่อดังหลายราย เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่กำลังจะเข้ามาแทนที่ ราล์ฟ รังนิก ซึ่งรั้งบังเหียนคุมทีมแบบขัดตาทัพจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น โดยกุนซือที่อยู่ในข่ายมีชื่อทั้ง เมาริซิโอ โปเชตติโน, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รวมถึง ซีเนดีน ซีดาน

ทำให้ล่าสุด หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้ากระดูกยุงของแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้ว่า ซีเนดีน ซีดาน คือหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะสม ในการคุมทีมแบบถาวร เนื่องจากคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม และผลงานที่โดดเด่นเกินอายุงาน

“ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากนะ แต่ในฐานะคนฝรั่งเศส ผมคิดว่า ซีดาน น่าจะเหมาะสมที่สุด บางทีแมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นที่จะต้องมอบข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจแบบสุดๆ เพื่อให้ได้ตัวเขามา ผมไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่สำหรับผมแล้ว ซีดาน คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด”

“ในฐานะผู้จัดการทีม เขาจะสามารถยกระดับความมั่นใจให้กับนักเตะบางคนได้ ลองมองดูซิว่าเขาคว้าแชมป์อะไรมาแล้วบ้าง ไม่ใช่แค่ตอนที่ยังเป็นนักเตะนะ แต่รวมถึงตอนเป็นโค้ชด้วย”

“นอกจากนี้ เขายังมีประวัติที่ดีในการพัฒนาดาวรุ่งอายุน้อย และทำให้บางคนก้าวไปสู่ระดับที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ผมชอบโปรไฟล์ของเขาจริงๆ และคิดว่า ซีดาน น่าจะทำสิ่งที่มหัศจรรย์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้” ซาฮา กล่าว

สำหรับ ซีเนดีน ซีดาน คว้าแชมป์ประดับบารมี ในฐานะของการเป็นโค้ชไปแล้ว 11 รายการ ระหว่างที่คุมเรอัล มาดริด 2 ช่วงก่อนหน้านี้.

ขอบคุณบทความดีๆ และสามารถติดตามข่าวสารกีฬาเพิ่มเติมได้ทาง ufabet