คนสำคัญ! เป๊บอวย เดอบรอยน์ คือหัวใจหลักของ แมนซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกยอ เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะคนดังว่า สำคัญสุดๆ สำหรับทีม หลังเกมที่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปแบบขาดลอย 5-1 พร้อมแสดงความมั่นใจด้วยว่า ฮาแลนด์ นักเตะที่กำลังจะเข้าสังกัด จะเติมเต็มได้ดีแน่กับทัพ เรือใบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนเก่งชาวเบลเยียม ว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญสุดๆ ของทีมในช่วงเวลานี้ หลังจากที่ เดอ บรอยน์ ช่วยทีมด้วยการจัดฟอร์มมหาเทพยิงคนเดียว 4 ลูก ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ เรือใบสีฟ้า บุกไปเอาชนะ วูล์ฟส์ ได้ 5-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เดอ บรอยน์ เหมา 4 ลูกในนาทีที่ 7, 16, 24 และ 60 ก่อนที่จะปิดฉากด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาทีที่ 84 ทำให้ในนาทีนี้ แมนฯ ซิตี้ มีคะแนนอยู่ที่ 89 คะแนน จากการลงแข่ง 36 นัด ทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ที่กำลังไล่ตามอยู่ 3 คะแนนอีกครั้ง

“เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมมากในวันนี้ การมาเยือนที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่วันนี้เราเก็บสามแต้มได้ตามเป้า หลังจากนี้เราจะพักผ่อน และลุยกันต่อในเกมกับ เวสต์แฮม”

“เดอ บรอยน์ เล่นดีมากๆ ในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะช่วงสองหรือสามเดือนหลัง ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก เขาก็เล่นได้ดีเช่นกัน เขาคือคีย์แมนของเราในช่วงเวลาแบบนี้”

“มันไม่ใช่แค่เรื่องการสร้างโอกาส การทำประตู แต่เขาเป็นทุกอย่างของทีม เขาช่วยเราเยอะมาก ผมแฮปปี้สุดๆ เพราะ เควิน เป็นผู้เล่นที่ใจกว้าง และคิดถึงสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมตลอด แต่ฤดูกาลนี้เขาดันทำประตูได้เยอะเป็นพิเศษอีก”

นอกจากนี้กุนซือชาวสเปนิช ยังได้กล่าวถึงดีลสำคัญอย่างการคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ด้วยว่า “เป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมของสโมสรในอนาคต ผมค่อนข้างมั่นใจนะ ว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับทีมเราได้ดี และเขาก็เป็นเด็กที่มีความสามารถสูง อายุกำลังดีด้วย ซึ่งผมมั่นใจว่า เราจะช่วยเขาตั้งหลักกับที่นี่ได้แน่”