คนไม่จำเป็น? “เทน ฮาก” เฉลยเหตุ “โรนัลโด” สำรอง เกมแมนยูฯ-สเปอร์ส ก่อนอยู่ไม่จบเกม

กุนซือแมนยูฯ เผยเหตุจับ คริสเตียโน โรนัลโด นั่งสำรอง พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ชนะ สเปอร์ส ก่อนเจ้าตัวหงุดหงิด ชิ่งกลับก่อนหมดเวลา

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกนัดกลางสัปดาห์ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 ทำให้ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน รั้งอันดับ 5 ส่วน “ไก่เดือยทอง” มี 23 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 3 ต่อไป

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสเป็นเพียงแค่ตัวสำรองที่ไม่ถูกส่งลงสนาม หลังจาก แมนยูฯ นำ 2-0 จาก บรูโน เฟอร์นันเดส ตั้งแต่นาทีที่ 69 ทำให้กุนซือ เอริค เทน ฮาก ใช้โควตาเปลี่ยนตัวแค่ 3 คน คือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แทน เฟร็ด, แอนโธนี อีแลงกา แทน เจดอน ซานโช และ คริสเตียน อีริคเซน แทน คาเซมิโร เพื่อเน้นปิดเกม สเปอร์ส ก่อนรักษาสกอร์เอาไว้ได้

ด้วยเหตุนี้ คริสเตียโน โรนัลโด จึงออกอาการไม่พอใจ ก่อนลุกกลับเข้าห้องแต่งตัวตั้งแต่นาทีที่ 89 แม้ว่าจะทดเวลาบาดเจ็บนาน 5 นาทีก็ตาม กลายเป็นประเด็นร้อนที่แฟนบอลและสื่อมวลชนจับตาว่าอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับดาวเตะวัย 37 ปี และน่าจะคิดถึงเรื่องการย้ายทีมในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ ขณะที่ เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่าจะมีการจัดการกับหัวหอกโปรตุเกสต่อไป 

ส่วนสาเหตุที่ โรนัลโด ถูกจับให้เป็นตัวสำรอง แล้วส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเป็น 11 ตัวจริง ผิดกับนัดที่แล้วซึ่ง “ซีอาร์เซเว่น” ได้ออกสตาร์ตก่อนในเกมเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0 เทน ฮาก อธิบายว่า “เมื่อคุณคิดถึงเกมที่ต้องเล่นเกิน 90 นาที ผมคิดว่าการจัดทีมแบบนี้ดีที่สุด คุณรู้ว่า สเปอร์ส สามารถเอาตัวรอดจากแดนหลังได้สบาย คุณจึงต้องมีการเล่นเพรสซิ่งที่ดี”

“ดังนั้น การจัดทีมที่เน้นความเร็วจึงเหมาะกับเกมแบบนี้ ขณะเดียวกันก็ยังมีความดุดันในแดนหน้า และเรารู้ว่าเราต้องการ คริสเตียโน ในช่วงท้ายเกมเช่นกัน แน่นอนว่าถ้าเราต้องการชนะในช่วงนั้น เราก็มีผู้เล่นที่พร้อมจะช่วยทำประตู”

“สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์คัส มีอาการป่วยเล็กน้อย เขาจึงไม่พร้อมสำหรับเกม 90 นาที มิฉะนั้นเขาควรจะได้ออกสตาร์ตในวันอาทิตย์ แต่ตอนที่ มาร์คัส ลงมา เราก็มีพลังในการกดดันข้างหน้ามากขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการในวันนี้ เพื่อทำลายแนวรับ และเพื่อสร้างโอกาสในเกมนี้ นอกจากนี้ เรารู้ว่าเรายังมีความอันตรายบนม้านั่งสำรองอย่าง โรนัลโด หากต้องการที่จะปิดเกมนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet