คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิต! มีผู้ติดตาม IG ครบ 250 ล้านคน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์จากทีมยูเวนตุส วัย 35 ปี เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเอง โดยเป็นคนแรกของโลก ที่มีผู้ติดตามผ่านอินสตาแกรมครบ 250 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย

โดยบัญชีที่มีคนติดตามมากที่สุด คือแอคเคาน์แบบเป็นทางการของ “อินสตาแกรม” แต่สำหรับบัญชีส่วนบุคคล สามารถพูดได้เต็มปากเลย  “โรนัลโด้” คือนักฟุตบอลที่มีคนติดตามมากที่สุดในโลก ณ เวลานี้

หลังจากที่โรนัลโด้ มีผู้ติดตามผ่านอินสตาแกรมครบ 250 ล้านคน สร้างสถิติใหม่ แซงหน้านักร้องสาวชาวอเมริกันที่มีผู้ติดตามมากที่สุด อย่าง “อาเรียน่า แกรนเด” ที่มียอดผู้ติดตาม 214 ล้านคน และทิ้งห่างนักฟุตบอลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดอันดับสอง อย่าง “ลิโอเนล เมสซี่” ที่มีผู้ติดตาม 174 ล้านคน ทำให้โรนัลโด้คือนักสร้างสถิติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือนอกสนาม ก็มักจะได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกอยู่เสมอ

โรนัลโด้

แม้อินสตาแกรมที่มีคนติดตามมากที่สุดของโลก จะเป็นบัญชีแบบเป็นทางการของ “อินสตาแกรม” ที่มียอดผู้ติดตาม 382 ล้านคน แต่หากนับแบบเป็นบัญชีบุคคล ที่รวมทุกวงการของโลก ทั้งนักกีฬา , ดารา , ศิลปิน หรือผู้มีอิทธิพลในวงการต่างๆ ไอจีของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เรียกได้ว่านำเป็นอันดับหนึ่งมาหลายปี

นอกจากนี้โรนัลโด้ยังทำเงิน จากการเล่นอินสตาแกรมได้มากถึง 50.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,587 ล้านบาท) จากการโพสต์โฆษณาสินค้าผ่านอินสตาแกรมในช่วงปี 2020 ที่ผ่าน โดยมีมูลค่าในการโพสต์สูงถึง 1.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (37 ล้านบาท) เรียกได้ว่าไม่ต้องลงสนาม ก็สร้างเงินให้ตัวเองได้แบบสบายๆ

ส่วนอันดับของนักฟุตบอลที่มีผู้ติดตามผ่านอินสตาแกรมมากที่สุด รองจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจากทีมบาร์เซโลน่า 174 ล้านคน ตามมาด้วย เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาตบราซิล 144 ล้านคน และฮาเมส โรดิเกวส กองกลางจากทีมเอฟเวอร์ตัน 46.6 ล้านคน

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่