คลอปป์มียิ้ม “โกนาเต” แข้งพันล้านอยากซบ ลิเวอร์พูล แม้หลายทีมตามจีบ

งานนี้เข้าทาง ลิเวอร์พูล เต็มๆ เมื่อ อิบราฮิมา โกนาเต นักเตะเจ้าของค่าตัวพันล้าน มีความต้องการย้ายซบ หงส์แดง ในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 17 มี.ค. 64 เดอะ ซันเดย์ เวิลด์ สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศสของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ต้องการย้ายมาร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ โกนาเต วัย 21 ปี เจ้าของส่วนสูง 194 เซนติเมตร โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับต้นสังกัด ฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปแล้ว 15 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 1 ประตู ส่งผลให้ได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรรวมถึง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า โกนาเต ต้องการย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูลมากที่สุด

ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดงก็กำลังมองหากองหลังคนใหม่เข้ามาเสริมในขุมกำลัง หลังจากซีซั่นนี้แนวรับเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นว่าเล่น จนต้องไปซื้อตัว เบน เดวิส มาจาก เปรสตัน และยืมตัว โอซาน คาบัค มาจากชาลเก 04 นั่นเอง ทั้งนี้ อาส สื่อในสเปน รายงานเพิ่มเติมว่า แอร์เบ ไลป์ซิก พร้อมพิจารณาที่จะปล่อย โกนาเต ออกจากทีม ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งถือว่าถูกลงกว่าครึ่งหนึ่งจากค่าฉีกสัญญาของเขาที่จะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023