“คลอปป์” ถ่อมตัว “ลิเวอร์พูล” ยังไม่มีเอี่ยวลุ้นท็อปโฟร์-ซูฮก 1 แข้ง เกมชนะฟอเรสต์

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเอาชนะ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลการแข่งขัน: ลิเวอร์พูล ชนะ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 3-2


คลอปป์ กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ยากในการเจอกับทีมที่เล่นตั้งรับลึก ครึ่งแรกยากสุดๆ เราไม่ได้สร้างสรรค์อะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตัวเองมีปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ”

“คุณจำเป็นต้องเริ่มเกมให้ดีอยู่เสมอ และถ้าคุณคิดบวกคุณก็จะควบคุมมันได้ ทุกประตูของเราล้วนมาจากลูกตั้งเตะ ซึ่งก็แปลกดี สุดท้ายเราคู่ควรกับสามแต้มซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมชอบที่เรายังอยู่ในเกม แม้ว่าจะเกิดความวุ่นวายจากลูกทุ่มไกล ซึ่งคุณต้องพยายามหลีกเลี่ยงให้ได้

“เราเสีย 2 ประตูที่ง่ายเกินไป และในเกมแบบนี้คุณต้องควบคุมการครองบอลให้ได้ คุณไม่จำเป็นต้องพยายามมากจนเกินไป แต่บางครั้งเราก็ทำแบบนั้น”

“ส่วน ดิโอโก โชตา แต่ละประตูของเขาเจ๋งมากๆ นะ มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเขาด้วย เขาก็มีลูกที่พลาดง่ายๆ แต่ประตูที่สองนั้นพิเศษมาก”

นอกจากนี้ เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ในการจบท็อปโฟร์ คลอปป์ กล่าวว่า “พูดตามตรง ตอนนี้เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับท็อปโฟร์ เราจะได้เห็นกันในอีกหลายสัปดาห์ต่อจากนี้ นอกนั้นไม่ได้มีอิทธิพลอะไรกับเรา เราจะโฟกัสกับเกมต่อไป และเรามี เวสต์แฮม ซึ่งยากมาก และจากนั้นก็ค่อยมาว่ากัน แน่นอนมันจะยากอีกครั้ง แต่ผมก็มีความสุขเก็บสามแต้มได้อีกครั้ง”