“คลอปป์” พูดถึงการดวล “เป๊ป” ก่อนลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้ ตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล เผยความรู้สึกถึงการได้ดวลแท็กติกกับผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์

วันที่ 7 เมษายน 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ก่อนออกไปเยือนจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมชี้ชะตาแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” แข่ง 30 นัดมี 73 คะแนน นำ “หงส์แดง” ที่เตะเท่ากันเพียง 1 แต้ม

คลอปป์ พูดถึงการวัดกึ๋นกับ เป๊ป ซึ่งทำให้ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็น 2 ทีมที่แย่งชิงความสำเร็จบนเกาะอังกฤษในยุคนี้ว่า “ถ้าผมเป็นคนอีกแบบ ผมคงหดหู่เล็กน้อยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังคุมทีมแบบนี้ตลอดเวลา บางทีที่ ดอร์ทมุนด์ เราอาจคว้าแชมป์มากกว่านี้ ถ้าเป๊ปไม่ได้อยู่ที่ บาเยิร์น ตอนนี้มันก็คล้ายกัน ลองนึกภาพถ้าเขาไม่อยู่ที่นี่ เราน่าจะคว้าแชมป์ลีกได้อีกอย่างน้อย 1 สมัย

“แต่ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่ใช่คนแบบนี้  ดังนั้น ผมจึงพอใจกับสถานการณ์ของเรามาก ผมเคารพในสิ่งที่พวกเขาทำเป็นอย่างมาก นี่คือทีมฟุตบอลที่บ้ามาก และสำหรับผม ถ้าจะเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก ก็ต้องพร้อมเจอสถานการณ์ที่ทำให้ค่อนข้างยุ่งยาก แต่ข่าวดีคือพวกเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ดังนั้นคุณต้องแข็งแกร่งพอที่จะอยู่ที่นั่น เมื่อพวกเขาพร้อมที่จะลงเล่น พวกเราเองก็ต้องพร้อมเช่นกัน”

“ผมชอบดูพวกเขา ผมไม่สามารถพูดได้มากนักว่าผมรักคู่ต่อสู้ แต่ผมชอบดู แมนฯ ซิตี้ มาก ดังนั้น ทุกครั้งที่เราเล่นกับพวกเขา การวิเคราะห์เป็นการผสมผสานระหว่างการทำงานที่จริงจังและความสุขที่แท้จริง มันเป็นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม มันเหมือนการเล่นอีกระดับ”

“พวกเขาได้สร้างแนวทางที่พิเศษขึ้นมา พวกเขาทำให้มันยากจริงๆ พวกเขาทำให้สนามดูใหญ่ขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ และพวกเขายังทำให้สนามดูเล็กลงได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม พวกเขามีบุคคลที่โลดโผน และสิ่งต่างๆ เหล่านี้ นั่นคือความจริง ผมไม่สามารถปิดบังเรื่องนี้ได้ แต่ข้อดีคือเราก็ไม่ได้แย่เกินไปเช่นกัน เห็นได้ชัดว่าสิ่งเหล่านั้นช่วยให้เราอยู่ห่างกันเพียงเล็กน้อย”