“คลอปป์” เซ็ง “ลิเวอร์พูล” ส่อไร้ตัวพลิกเกม “มาดริด” UCL แม้ 2 แข้งคืนทัพพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล ส่อไร้ตัวพลิกเกมบู๊ เรอัล มาดริด ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม ยก 2 แม้ได้ 2 คนหายเจ็บกลับมาในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 1 มีนาคม 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เผยความพร้อมล่าสุดก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน คืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะได้ อิบราฮิมา โกนาเต ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส (กล้ามเนื้อแฮมสตริง) และ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย (ไหล่) หายเจ็บกลับมาช่วยทีม แต่จะยังขาด ติอาโก อัลคันทารา (สะโพก), โจ โกเมซ (กล้ามเนื้อ) กับ หลุยส์ ดิอาซ (เข่า) ซึ่งรายหลังสุดอาจหายกลับมาไม่ทันช่วยทีมในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม เลก 2 ที่จะไปเยือน เรอัล มาดริด วันที่ 15 มีนาคมนี้

คลอปป์ เผยถึงอาการของลูกทีมทั้ง 5 รายว่า “ติอาโก ยังไม่พร้อม เขายังอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกาย ส่วน หลุยส์ ผมได้ดูเขาในระหว่างการบำบัดครึ่งชั่วโมง เขาเพิ่งได้ลงซ้อมเพียงลำพัง ซึ่งการยิงประตู การเคลื่อนที่ ทุกอย่างดูดีจริงๆ แต่เขายังไม่ได้ซ้อมกับทีม”

“ผมเชื่อว่าเขาจะช่วยสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงใน 10, 11, 12 เกมช่วงท้ายฤดูกาล เราจะดูว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหน คาดกันว่าบางทีในสัปดาห์หน้าเขาจะได้ลงมาวอร์มกับทีม จากนั้นอาจจะเป็นสัปดาห์ต่อมาในการฝึกซ้อมกับทีม ถ้าเป็นจริงก็จะดีมาก”

“โจ โกเมซ ต้องพักเพราะปัญหากล้ามเนื้อ ด้าน อิบู (โกนาเต) ฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ได้ตามปกติ เช่นเดียวกับ ดาร์วิน และตอนนี้เราต้องดูว่า อิบู ไม่มีปัญหาอะไรตั้งแต่เขาได้รับบาดเจ็บ เราแค่ต้องการให้เวลาเขาฝึกซ้อมมากขึ้น ก่อนที่เราจะใส่ชื่อเขาอีกครั้ง และตอนนี้ก็น่าจะโอเคแล้ว ส่วนอาการเจ็บไหล่ของ ดาร์วิน ก็ดูดีขึ้นแล้วเมื่อวานนี้”.