“คลอปป์” เผยอาการ “ซาลาห์” ลุ้นช่วยลิเวอร์พูลบู๊อาร์เซนอล ล่าจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

กุนซือลิเวอร์พูล พักเรื่องต่อสัญญา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เอาไว้ก่อน ลุ้นอาการบาดเจ็บก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ล่าจ่าฝูงจาก แมนฯ ซิตี้

วันที่ 13 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ไบรจ์ตัน 2-0 จากการทำประตูของ หลุยส์ ดิอาซ และจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้ “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน จาก 28 นัด อยู่อันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งเท่ากันเหลือเพียง 3 แต้ม ส่วน “นกนางนวล” มี 33 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 13

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังต้องรอเช็กอาการของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เจ็บเท้าในนาทีที่ 63 จนต้องเปลี่ยนตัวกับ ดิโอโก โชตา ซึ่งต้องลุ้นว่าจะพร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง ที่จะออกไปเยือน อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 ในวันพุธที่ 16 มีนาคม เวลา 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อลุ้นทวงบัลลังก์จ่าฝูงจาก แมนฯ ซิตี้ หรือไม่

ด้าน เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงอาการของ ซาลาห์ โดยไม่เอ่ยถึงเรื่องการต่อสัญญาที่เพิ่งมีการจุดประเด็นขึ้นมาก่อนเกมว่า “เราต้องมาดูกันอีกที แม้ตัวเขาเองจะคิดว่ามันไม่หนักหนา แต่เมื่อคุณได้เห็นว่า โม ซาลาห์ นั่งลง ย่อมมีอะไรบางอย่างที่ไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แน่ ผมคิดว่ามันเกิดจากจังหวะก่อนหน้านี้ซึ่งเขายิงและโดนบล็อก และผมคิดว่าเขาน่าจะมีอาการบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย”

ทั้งนี้ ซาลาห์ ที่เหลือสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ยิงประตูที่ 20 ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ทำประตูครบ 2,000 ลูกพอดิบพอดีในยุคพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจากดิวิชั่น 1 เดิม เมื่อปี 1992.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet