“คลอปป์” โต้ “เป๊ป” มีแต่คนเชียร์ลิเวอร์พูล-ตอบสนองข่าว “ฮาแลนด์” จ่อซบแมนฯ ซิตี้

กุนซือลิเวอร์พูล แย้งผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ที่พาดพิงว่ามีแต่คนเชียร์ให้ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อมตอบสนองข่าวดาวยิงนอร์เวย์

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 83 คะแนนจาก 35 นัด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะไปเยือน แอสตัน วิลลา อันดับ 11 ที่มี 43 แต้มจาก 34 นัด เพื่อต่อความหวังลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่นำอยู่ 3 คะแนน

เยอร์เกน คลอปป์ ถูกถามถึงกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่คนอังกฤษทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลและสื่อมวลชน ต่างก็เชียร์ให้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่า “เรือใบสีฟ้า” พร้อมพาดพิงว่า “หงส์แดง” มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลถ้วยยุโรปจากการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 6 สมัย แต่ไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีกที่เพิ่งทำได้เพียง 1 สมัยในรอบ 30 ปีหลังสุด

เรื่องนี้ คลอปป์ ออกมาแย้งคำพูดของ เป๊ป ว่า “ผมไม่รู้หรอกว่าคนทั้งประเทศนี้กำลังเชียร์เราอยู่หรือเปล่า มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ผมได้รับเมื่อเราไปที่อื่น แต่จริงๆ แล้วมันตรงกันข้ามเลย ผมอาศัยอยู่ที่ลิเวอร์พูล ที่นี่หลายคนต้องการให้เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน แต่ถึงแม้จะเป็นที่เมืองนี้ก็อาจจะมีแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น (อีก 50 เปอร์เซ็นต์ น่าจะเป็นแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมเมือง)”

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังจะได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์มาเสริมเขี้ยวเล็บ หลังมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แล้ว และดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ก็ผ่านการตรวจร่างกายแล้วด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้ คลอปป์ ก็ตอบว่า “ผมต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล โดยที่รู้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่หยุดพัฒนาทีม”

“มันไม่เกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ที่จะกำหนดว่าเราจะพอใจหรือไม่ มันเกี่ยวกับตัวเราเองและสิ่งที่เราสามารถทำได้ เรามีโอกาสมากมายและหลายวิธีในการชนะเกมฟุตบอล ซึ่งเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และมันต้องดูด้วยว่าเราสามารถทำได้ด้วยหรือไม่ หากพวกเขาเซ็นสัญญากับ เออร์ลิง มันจะไม่ทำให้พวกเขาอ่อนแอลงแน่นอน มันถูกพูดถึงบ่อยครั้งเกี่ยวกับการย้ายทีมของเขา เวลานี้มีการพูดคุยกันมากมาย และคนอื่นๆ ก็พูดถึงเรื่องเงิน แต่การย้ายทีมครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet