คล็อปป์ยก “ซาลาห์” เจ๋งสุดในโลก หลังระเบิดฟอร์มต่อเนื่อง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกให้ โม ซาลาห์ เป็นนักเตะที่เจ๋งที่สุดของโลกในเวลานี้ หลังจากที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ล่าสุดก็ทำประตูให้กับทีมเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปแบบขาดลอย 5-0

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีตัวเก่งชาวอียิปต์ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ล่าสุดเขาสามารถโชว์ฟอร์สุดยอดในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วัตฟอร์ด 5-0 มีสนาม วิคาเรจ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ซาลาห์ สามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกว่าใครในเกมนี้ หลังจากที่เขาสามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ “แตนอาละวาด” และยังเป็นผู้ที่แอสซิสต์ให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ยิงนำไป 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่จะเป็นคนยิงประตูให้ทีมออกนำ 4-0 ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ยิงมาแล้ว 8 นัดรวดในทุกรายการที่ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ บีที สปอร์ต หลังจากที่นักข่าวถามว่า ในเวลานี้ซาลาห์อยู่ในระดับไหนแล้ว “สูงสุด! พวกเราเห็นกันหมดทุกคนแล้ว ใครจะดีกว่าเขาได้ในเวลานี้งั้นหรอ? มันชัดเจนที่สุดแล้ว”

“มักจะมีการพูดคุยเรื่องต่างๆ เหล่านี้เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้กับวงการฟุตบอล หรือว่าพวกเขาครองตำแหน่งเหล่านี้มานานแค่ไหนแล้ว”

“ช่วงเวลานี้ ผมว่ามันชัดเจนแล้วว่า ไม่มีใครดีไปกว่า ซาลาห์ อีกแล้ว มันไม่ใช่แค่ตั้งแต่เมื่อวาน แต่เขายอดเยี่ยมมาสักพักแล้ว เขายังหนุ่มพอที่จะยอดเยี่ยมแบบนี้ไปได้อีก” คล็อปป์ กล่าวทิ้งทาย