คล็อปป์ คุยโว! ลิเวอร์พูล สมควรได้รับชัยชนะใน ศึกแดงเดือด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล โวหลังจบเกม หงส์แดง สมควรเป็นอย่างยิ่งกับสามคะแนนในนัดนี้ หลังบุกไปถล่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงบ้าน 4-2 พร้อมยกย่อง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีฟอร์มที่เยี่ยมสุดในแมตช์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่า ลูกทีมของเขาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และควรค่าที่จะได้รับชัยชนะหลังจบเกมที่พลพรรค “หงส์แดง” บุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใน ศึกแดงเดือดที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ประตูในเกมนี้เริ่มจาก นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ที่เข้าไปสกัดลูกยิงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ดันผิดเหลี่ยมเข้าประตูทำให้เจ้าบ้าน แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 10 แต่แล้ว ลิเวอร์พูล ก็พลิกฟอร์มกลับมาได้สามประตูรวดจาก ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 34 และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่รับหน้าสังหารไปคนเดียวสองเม็ดในนาทีที่ 45 และ 47 หงส์แดงทีมเยือนแซงขึ้นไปทันที 1-3 และเกมดูจะเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า

แม้ว่าในนาทีที่ 68 มาร์คัส แรชฟอร์ด จะสามารถทำประตูตีตื้นมาเป็น 2-3 ได้ก็ตาม แต่แล้วในนาทีที่ 90 “หงส์แดง” กลับมาได้ประตูตอกหมุดเป็น 4-2 จากการหลุดเข้าไปยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังคงมีโอกาสลุ้นท็อปโฟร์

ปัจจุบันมีอันดับแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาอยู่ที่ห้า มี 60 แต้ม จากการลงแข่งทั้งหมด 35 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับที่สี่อยู่ 4 คะแนน โดยเชลซีนั้นลงเตะมากกว่าด้วย หลังจบเกม คล็อปป์ กล่าวกับสื่อว่า

“นี่คือเกมที่ยอดเยี่ยม เราสู้กันได้สูสี โดยเกมนี้มีแต่ความตึงเครียด ซึ่งก็เป็นธรรมดาของเกมใหญ่ๆ แบบนี้ และนี่คือชัยชนะครั้งแรกของผมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย เรามาถูกที่ถูกเวลาพอดี ผมคงต้องบอกว่า เราต้องการอะไรแบบนี้มานาน และเราก็สมควรได้รับมันแล้วล่ะ”

“โดยรวมเรามีฟอร์มที่ดี เซนเตอร์แบ็กสองคนของเรา มีแกว่งๆ อยู่บ้างในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นพวกเขามีเกมที่ดี เทรนต์  เล่นได้ดีมากๆ ในคืนนี้ ทำได้ดีแทบทุกอย่างเลย แน่นอนว่า ตอนสกอร์ 3-2 เราเล่นกันยากขึ้น แต่ที่สุดแล้วเราก็มาทำประตูที่สี่ได้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ”