คล็อปป์ ยอมรับ ลิเวอร์พูล สมควรแพ้!

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกปากเอง หงส์แดง ลิเวอร์พูล สมควรเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่เปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อ อตาลันต้า 0-2 โดยทางนายใหญ่เผยเองว่า ลูกทีมไม่สามารถหาโอกาสจบสกอร์ได้เลย

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก คืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของยอดทีมจากอิตาลี อย่าง อตาลันต้า​ ซึ่งเกมนี้เป็นนัดที่ 4 ของรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มดี

ทว่าทาง ลิเวอร์พูล กลับพลาดท่าเสียที โดนทางฝั่งทีมเยือน อัดไปสองประตูติด ในนาทีที่ 60 และ นาทีที่ 64 และจบเกมไปแบบไม่สามารถยิงประตูได้ในที่สุด โชคยังดีที่ทาง หงส์แดง ยังมีแต้มที่เหนือกว่า ทำให้ยังคงจบในตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ โดยมีทั้งหมด 9 แต้ม จากการลงแข่งทั้งหมด 4 นัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังต้องลุ้นในนัดที่เหลืออีกว่า จะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือไม่

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กล่วกับสื่อว่า “เราต้องยอมรับมันให้ได้ในเรื่องนี้ มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เราคู่ควรมาก ๆ เพราะไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ นักเตะของเราเล่นกันได้ไม่ดี แต่ยังมีอีกเกมรออยู่ในสัปดาห์หน้า ที่เราจะต้องกลับมาลุยกันต่อ”

“ทั้งสองทีมต่างก็มีโอกาสกันไม่มาก แต่กลายเป็นเขาที่ทำประตูได้ก่อน เกมนี้มันเป็นเกมที่ตรึงเครียดมาก ๆ ถึงเวลาแล้วที่เราอาจจะต้องพักกันบ้าง เรามีช่วงเวลาที่เล่นดี แต่ไม่สามารถสร้างโอกาสแบบเน้น ๆ ได้เลย เรื่องแบบนี้ไม่กับทีมไหนก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น”