“คล็อปป์” รับสภาพ! ฟอร์มแบบนี้เลิกหวังแชมป์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกอาการผิดหวังหลังทีมเปิดบ้านพ่ายต่อ เบิร์นลี่ย์ 0-1 พร้อมเปิดใจรับ ยากต่อการป้องกันแชมป์

โดย คล็อปป์ ได้เผยกับสื่อทำนองว่า ยอมรับกับฟอร์มการเล่นของทีมในชั่วโมงนี้ ที่ไม่สามารถคาดหวังไปถึงเรื่องของการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เลยโดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ต่อ เบิร์นลี่ย์ ไป 0-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ทางฝั่งทีมเยือน เบิร์นลี่ย์ ได้ประตูชัยในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ได้จุดโทษซึ่งเป็น แอชลี่ย์ บาร์นส์ ที่สังหารประตูเข้าไป เป็นอีกเกมที่ทำให้หงส์แดงได้รับสถิติไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน และหยุดสถิติไร้พ่ายในเกมลีกที่บ้านตัวเองไว้ที่ 68 นัด ส่วนแต้มตอนนี้อยู่อันดับ 4 ของตารางตามหลังจ่าฝูงอยู่ 6 แต้ม

หลังเกม คล็อปป์ ได้กล่าวว่า “เวลานี้ไม่ใช่เวลาจะมาโทษใคร เราต้องแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน ฟุตบอลมันมีเวลาไม่มากนัก คุณต้องทำลายกำแพงให้ได้ แต่ตอนนี้พวกเราไม่สามารถวาดฝันไปถึงการลุ้นแชมป์ได้เลย”

“สำหรับความรู้สึกในตอนนี้ เหมือนกับโดนชกเข้าที่หน้าเต็มๆ มันเป็นความรับผิดชอบของผมเอง นี่คือคำอธิบายสถานการณ์ตอนนี้ได้ดีที่สุดแล้ว เกมนี้เราครองบอลได้มากกว่า สร้างโอกาสได้บ้าง แต่จบสกอร์กันไม่ได้ มันเลยกลายเป็นเกมเปิด หลังจากนั้นพวกเขาก็มาได้ลูกโทษ ซึ่ง อลีสซง บอกผมว่าเขาไม่ได้โดนตัวนักเตะคู่แข่งนะ แต่ผมเองก็ยังไม่ได้เห็นชัดๆ หรอก” กุนซือหงส์แดงกล่าว

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่