คล็อปป์ ล็อกเป้า “แม็คกินน์” แทนที่ ไวจ์นัลดุม

สื่อดังในประเทศอังกฤษได้ลงข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังล็อกเป้าตัว จอห์น แม็คกินน์ มิดฟิลด์ชาวสกอตแลนด์ ของ แอสตัน วิลล่า เขามาแทนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่เพิ่งอำลาหงส์แดงไป โดยเชื่อมั่นว่าดาวเตะชาววิสกี้จะสามารถเข้ามาทดแทนในตำแหน่งนี้ได้อย่างเหมาะสม

ลิเวอร์พูล สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกตีข่าวว่ากำลังต้องการตัวของ จอห์น แม็คกินน์ กองกลางตัวชนของ แอสตัน วิลล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ ดิแอธเลติก สื่อชั้นนำของโลก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล แสดงความประทับใจในฟอร์มของ แม็คกินน์ เป็นอย่างมากตั้งแต่ที่เขาเป็นส่วนสำคัญในการบดเอาชนะ หงส์แดง ไปได้ 7-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นกุนซือรายนี้ก็ตามดูฟอร์มของมิดฟิล์ดชาวสกอตติชมาโดยตลอด และล่าสุดก็เป็นการลงสนามในฐานะตัวจริงทีมชาติสกอตแลนด์ ในศึก ยูโร 2020

แม็คกินน์ สามารถรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างคงเส้นคงว่า จนทำให้ คล็อปป์ อยากได้ตัวเขามาร่วมทีมแทนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ชาวดัตช์ที่ย้ายไปเล่นในลีกเอิงกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง ดิแอธเลติด รายงานว่าทาง คล็อปป์ เองมีการพูดคุยกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายของสโมสร และทีมชาติสกอตแลนด์ ให้ช่วยพูดคุยกับ แม็คกินน์ ในช่วงเข้าแคมป์ทีมชาติลุยศึกยูโร 2020 ซึ่งคาดว่าหากหงส์แดงต้องการตัวของมิดฟิลด์พลังเยอะรายนี้ไปร่วมทีมจริงๆ ก็น่าจะต้องใช้เงินจำนวนมากอยู่พอสมควร

ทั้งนี้ แม็คกินน์ เองก็เพิ่งจะต่อสัญญากับทาง แอสตัน วิลล่า ไปอีก 5 ปี เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา นั่นยิ่งทำให้ค่าตัวของกองกลางรายนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็มีการคาดการณ์กันว่า ลิเวอร์พูล น่าจะยื่นตำเลขราวๆ 45-50 ล้านปอนด์ ให้กับ สิงห์ผงาด เพื่อยอมปล่อยตัวนักเตะเข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์