คล็อปป์ สุดทึ่ง! ประตูสร้างฮีโร่ ของ อลีสซง เบ็คเกอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนดังของ ลิเวอร์พูล ออกอาการดีใจจนเก็บทรงไม่อยู่ที่เห็นลูกทีมเล่นกันอย่างเต็มที่ จนเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้สำเร็จในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมชม อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่กลายเป็นสุดยอดฮีโร่ที่ทำประตูให้กับทีมในนาทีทดเจ็บได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยมรับว่าทึ่งกับนาทีปาฏิหาริย์ของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของทีม ที่สามารถขึ้นมาโหม่งทำประตูชัยในเกมที่เฉือนเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 ที่สนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เกมนี้เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ฮัล ร็อบสัน-คานู ในนาทีที่ 15 แต่แล้วในนาทีที่ 33 ทีมเยือนก็ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 1-1 และแม้ว่านาทีที่เหลือจะเป็นทางหงส์แดงที่ทำได้ดีกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้

จนเข้าสู่ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายก็มีจังหวะสร้างฮีโร่ จากลูกเตะมุมซึ่งทางผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง เติมขึ้นมาช่วยทีมด้วย และเขาก็สามารถโหม่งทำประตูให้กับ ลิเวอร์พูล คว้า 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 มี 63 แต้ม ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

หลังจบเกม คล็อปป์ เผยว่า “นี่คือเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเราในซีซั่นนี้ เราทำทุกอย่างได้ดีเยี่ยม จากความผิดพลาดครั้งแรกที่เราโดนลงโทษ แต่จากนั้นเราพยายามทุ่มเทอย่างเต็มที่ หลังจากสกอร์ 1-1 เวลาก็ค่อยๆ หมดลง แต่แล้วในช่วง 5 หรือ 6 นาทีสุดท้าย เราก็มีโอกาสที่ยอดเยี่ยม”

“เรามีโอกาสยิงประตูจากติอาโก้, และ ไวจ์นัลดุม แต่เราก็ยังพยายามเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ มันเป็นเรื่องยากมากในการสู้กับพวกเขา เพราะเขาเน้นการเล่นเกมรับ แต่แล้วสุดท้ายเราก็ได้ อลีสซง ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้สำเร็จ”

“มันเป็นการโหม่งที่น่าเหลือเชื่อ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย แต่คุณไม่สามารถมั่นใจในอะไรได้เลย ผมแบบว่า มีอะไรผิดพลาดรึเปล่า ? มันเป็นไปได้หรอ ? จากนั้นผมก็หันไปถามว่า ผมคิดถูกใช่ไหม ที่เขาทำประตูได้ ?”

“คุณคงเห็นสีหน้าของนักเตะทุกคน และแน่นอนว่าประตูนั้นมีความหมายกับเรา เรายังคงมีลุ้นท็อปโฟร์อยู่ วันพุธนี้เราต้องสู้กันแบบเดิม ผมขอชื่นชม เวสต์บรอม ที่สู้ได้อย่างสุดยอด และเป็นมืออาชีพ แถมยังสร้างความยากลำบากให้กับเรา” คล็อปป์ กล่าว