“คล็อปป์” เซ็ง! รู้สึกเหมือนแพ้ แม้เสมอ “เวสต์บรอม”

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกอาการเซ็ง หลังพาทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล เสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยรู้สึกเหมือน แพ้ แม้ว่าจะได้ 1 แต้ม

ในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอกันไป 1-1 โดยทางลิเวอร์พูล ได้ออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 12 ซึ่ง ซาดิโอ มาเน่ เป็นผู้เบิกประตูขึ้นนำในเกมนี้

ทว่าหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ทำได้เพียงแค่ครองเกมโดยไม่มีประตูเพิ่ม และต้องมาเสียประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของ ซามี่ อาจายี่ ในช่วง 8 นาทีสุด สร้างความเจ็บปวดให้ชาว หงส์แดง ไม่น้อย

หลังเกมทาง เจอเก้น คล็อปป์ ผู้จัดการคนดัง ก็ได้ตอบกับสื่อที่รอสัมภาษณ์ โดยส่วนหนึ่งนั้นคือการแสดงความรู้สึกว่า ตนเองรู้สึกเหมือนแพ้ว่า “ใช่เลย ผมรู้ว่า 1 แต้มทำให้เรามีคะแนนมากขึ้น ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่ดี แต่ผมคิดว่า เวสต์บรอม ก็สมควรได้แต้มเช่นเดียวกัน มันเป็นความผิดพลาดของเรา แต่พวกเขาก็สมควรได้แต้มเช่นกัน”

ลิเวอร์พูล

“ครึ่งแรกมันเป็นเกมที่แปลกจริง ๆ ผมไม่รู้เรื่องสถิตินะ แต่ดูเหมือนเราจะครองเกมประมาณ 90/10 เปอร์เซ็นต์ ผมจำไม่ได้ว่ามีจังหวะสวนกลับหรืออะไรแบบนั้นมั้ย แต่เรามัวแต่จ่ายบอลไปรอบ ๆ แทนที่จะเคลื่อนที่ และเราก็ไม่ได้สลับตำแหน่งกันเลย”

“ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีพอใช้ แต่เราทำอะไรไม่ค่อยได้มากนัก โดยเฉพาะลูกตั้งเตะ และสำหรับครึ่งหลัง แน่นอนว่าเราทำไม่ได้เหมือนครึ่งแรก ในขณะที่พวกเขามีจังหวะสวนกลับ 3 ครั้งใน 5 นาที และเรายังทำให้พวกเขาได้ลูกเตะมุมแบบง่าย ๆ ไปอีก”

“นั่นคือสิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการในเกมนี้ (ลูกตั้งเตะ) ซึ่งเราปล่อยให้พวกเขาได้ไป มันเป็นความผิดพลาดของเรา และมันคือเหตุผลที่เราได้แค่ 1 แต้ม แทนที่จะได้ 3 แต้ม มันเป็นเกมที่ท้าทายมาก ที่ต้องสู้กับทีมที่เน้นตั้งรับ 10 คน แต่ผมถือว่ายุติธรรมแล้ว เพราะ เวสต์บรอมทำงานของตัวเองได้ดีมาก ๆ”

“เวสต์บรอม สมควรที่จะได้แต้มในคืนนี้ เราไม่สามารถจบเกมได้ และไม่เฉียบคมพอ มันเป็นเรื่องยากในการสร้างสรรค์เกม แต่สุดท้ายแล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้สึกว่าเราน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ และคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้”

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่