คล็อปป์ เปิดใจหลัง ซาลาห์ ฟอร์มตกสองเกมติด!

หลังจากที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ล่าสุด กุนซือของทีมอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมายอมรับว่านี้คือช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ สำหรับ ซาลาห์ แต่มั่นใจว่าจะจบลงด้วยดีแน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่านี้คือช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะคนดัง หลังจากที่ล่าสุดเขาไม่สามารถทำประตูได้ในเกมที่ทีมบุกไปเอาชนะ เบนฟิก้า ได้ 3-1 แม้ว่าเกมนี้เขาจะมีโอกาสทำประตูเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

ซาลาห์ เจอกับเรื่องที่มีความตึงเครียดพอสมควร หลังจากที่เขาไม่สามารถพา อียิปต์ เข้าสู่รอบสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก ได้และยังมีเรื่องอนาคตที่แน่นอนกับทาง ลิเวอร์พูล อีก ทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาดร็อปลงไป ยิ่งไปกว่านั้นเกมที่เจอกับ เบนฟิก้า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยิ่งเป็นเครื่องการันตีว่าเขาฟอร์มตกต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างมา จนหลายคนมองว่าสภาพจิตใจเขาอาจจะมีปัญหาอยู่ก็เป็นได้

คล็อปป์ เผยว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ นักเตะทุกคนย่อมอยากที่จะทำประตูให้ได้อยู่แล้ว แต่เห็นชัดว่า โม เองก็อยากจะยิงให้ได้เหมือนกัน นี่มันเลยเป็นช่วงเวลาที่แสนจะยากลำบากสำหรับเขา เขาเพิ่งจะได้กลับมาจากการเล่น แอฟริกา มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เขากำลังเจอกับแรงกกดดันมหาศาล คนที่เจอเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาพักหนึ่งในการปรับตัวเพื่อลืมมันไปให้ได้ ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นแน่”