คล็อปป์ เผย ลิเวอร์พูล ยังต้องลุ้นผลจับฉลาก แชมเปี้ยนส์ลีก

เกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล สามารถทะลุผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดงต้องออกมาบอกแฟนๆ ว่าทีมของตนเองยังดีไม่พอที่จะลุ้นแชมป์ในรายการนี้ พร้อมบอกว่าในรอบหน้าทุกทีมล้วนแต่เป็นงานยากสำหรับตนเองทั้งนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมากล่าวถ่อมตนว่า ทีมของตัวเองยังแข็งแกร่งไม่พอที่จะไปสู่การเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จก็ตาม

ข่าวบอล

ลิเวอร์พูล ในตอนนี้กำลังประสบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้ทีมขาดประสิทธิภาพในเรื่องของเกมรับ และความแข็งแกร่งลงอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ผลงานในลีกนั้นไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ ทว่าในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขากลับทำได้ดีและผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเกมล่าสุดเพิ่งเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์รวม 4-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้หลายคนมองว่ายอดทีมจากอังกฤษทีมนี้ มีโอกาสที่จะได้ลุ้นแชมป์ในรายการนี้ได้

หลังจบเกม ก็มีผู้สื่อข่าวถามคล็อปป์ว่า มันดูเป็นเรื่องตลกเกินไปหรือไม่ หากจะพูดว่าทีมของเขามีโอกาสที่จะได้ลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ได้ ซึ่งทางกุนซือชาวเยอรมันก็ได้ตอบกลับไปว่า “มันดูน่าตลกเกินไปจริงๆ แต่สาเหตุที่คุณลงเล่นในรายการนี้ก็เพราะคุณต้องการได้แชมป์อยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ? แต่ก็นะยังไงเราก็ไม่ใช่คนโง่ที่เข้าขั้นเพียนหรอกนะ เพราะถึงตอนนี้ทีมของเราดูไม่เหมือนทีมที่จะเป็นแชมป์ในรายการนี้ได้เลย”

“เราคงต้องดูผลการจับฉลากกันอีกที แต่ไม่ว่าจะเจอกับใครมันก็เป็นงานหินทั้งนั้น เรายังไม่คิดไกลขนาดนั้น เราแค่มองเรื่องของวันพรุ่งนี้ และเกมที่จะเจอกับ วูลฟ์ เท่านั้น จริงอยู่ที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เรามีโมเมนตัมที่ดี แต่ใน พรีเมียร์ลีก เรายังทำแบบนั้นไม่ได้เลย ซึ่งเรามีเกมหลายนัดที่จะทำให้เราเรียกโมเมนตัมกลับมาให้ได้ ถ้าเราเรียกโมเมนตัมในเกมลีกลับมาได้ มันย่อมส่งผลดีกับการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามมาแน่นอน”